Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 50 năm ngày ra đời Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng miền Nam Việt Nam tỉnh

12:35, 17/11/2019

Tối 16-11, tại xã Yang Mao (huyện Krông Bông), Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình kỷ niệm 50 năm ngày ra đời Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng miền Nam Việt Nam (TNNDCMMN) tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự chương trình có Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê; đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan, lãnh đạo huyện Krông Bông cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Yang Mao.

fad
Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu, đoàn viên thanh niên và người dân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ về truyền thống cách mạng; xem phóng sự về lịch sử của Đoàn TNNDCMMN tỉnh Đắk Lắk qua 50 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành.

Năm 1969, Đoàn TNNDCMMN tỉnh Đắk Lắk ra đời là tiền thân của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk ngày hôm nay. Trong một thời gian ngắn từ năm 1969 đến 1975, tổ chức Đoàn Thanh niên tỉnh đã không ngừng kiện toàn, phát triểnCuối năm 1976, tổ chức Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên đã hình thành hầu hết ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, đến nay đã hoạt động được 11 nhiệm kỳ. Ở bất cứ các giai đoạn phát triển nào, tổ chức Đoàn đều làm tốt vai trò đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phụ trách, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh đã luôn phát huy tinh thần xung kích; đảm nhận khâu khó, việc mới; thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

SGS
Tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, góp phần ôn lại các truyền thống cách mạng vẻ vang, góp phần thúc đẩy đoàn viên thanh niên hướng về các khu căn cứ cách mạng bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng và tổ chức hoạt động thiết thực của các cấp bộ Đoàn, tuổi trẻ các dân tộc Đắk Lắk nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019).

knj
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Y Lê Pas Tơr trao quà tặng các gia đình chính sách ở xã Yang Mao, huyện Krông Bông.

Cũng tại chương trình này, Ban tổ chức đã trao 50 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất) tặng các gia đình chính sách; tặng 30 suất học bổng (500.000 đồng/suất) và 8 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi thuộc xã Yang Mao.

Đức Văn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.