Multimedia Đọc Báo in

Triển lãm lưu động "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

17:35, 27/11/2019

Ngày 27-11, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện M’Đrắk, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND huyện M’Đrắk tổ chức Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

áda
Đại diện các đơn vị tổ chức tham gia cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm lần đầu tổ chức tại huyện M’Đrắk, trưng bày 126 bản đồ, tài liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đến dự triển lãm, đông đảo học sinh, người dân địa phương đã được nghe, nhìn, tìm hiểu về các tư liệu có tính pháp lý cao như: Thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; bản đồ các nước phương Tây; bản đồ Trung Quốc...

Đặc biệt, chương trình trình chiếu triển lãm số 3D thể hiện thêm các hiện vật trong không gian ảo (mô hình tàu, cáng cứu thương, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa…) góp phần thông tin đến người xem về những bằng chứng lịch sử một cách trực quan, rõ ràng nhất.

sdgas 
Các em học sinh lắng nghe thuyết minh khái quát lịch sử về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Qua nhiều tư liệu quý giá, triển lãm đã giới thiệu những minh chứng có giá trị pháp lý; khẳng định giá trị lịch sử, lập trường chính nghĩa của Việt Nam; đồng thời tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; cung cấp kịp thời thông tin về tình hình biển, đảo hiện nay... qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

á
Cán bộ viên chức, người dân địa phương tham quan, tìm hiểu về triển lãm.

 Triễn lãm kéo dài đến hết ngày 28-11.

Đức Văn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.