Multimedia Đọc Báo in

Người tổ trưởng dân phố hết lòng với công việc

09:04, 11/12/2019

Hơn 20 năm làm Tổ trưởng TDP, ông Trần Văn An như "chiếc cầu nối" giữa chính quyền với người dân. Mọi tâm tư, nguyện vọng của bà con ở TDP đều được ông An phản ánh đầy đủ lên phường và ngược lại, ông cũng luôn theo dõi sát sao kết quả giải quyết của cấp trên để người dân không phải chờ đợi lâu.

Để khu dân cư ngày càng sạch đẹp, ông An đã đến từng nhà để vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công và tiền để cải tạo hệ thống thoát nước chống ngập, bê tông hóa nhiều con hẻm xuống cấp, nhắc nhở bà con không vứt rác ra nơi công cộng… Mới đây, ông đã vận động người dân tổ liên gia 1 đóng góp tiền và ngày công để bê tông hóa hẻm 52 Hồ Tùng Mậu dài hơn 250 m, rộng 3 m với kinh phí hơn 50 triệu đồng… Chia sẻ về kinh nghiệm công tác của mình, ông An cho biết: “Muốn dân vận thành công, trước hết phải lắng nghe dân. Khi hiểu dân rồi, mình sẽ có những cách vận động phù hợp, nhất là phải áp dụng biện pháp “mưa dầm thấm lâu”, vì không phải hộ dân nào vận động lần đầu cũng thành công”.

Ông Trần Văn An (bên phải) đã 23 năm làm Tổ trưởng Tổ dân phố 4 phường Tân Tiến.
Ông Trần Văn An (bên phải) đã 23 năm làm Tổ trưởng Tổ dân phố 4 phường Tân Tiến.
 
“Ông Trần Văn An là người xông xáo, mọi nhiệm vụ được giao đều hoàn thành xuất sắc. Bản thân ông là một tấm gương mẫu mực để thế hệ trẻ noi theo”.
 
 Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tiến Nguyễn Thị Thanh Loan

Bản thân là một người có đạo, ông An luôn nhắc nhở đồng bào Công giáo trong TDP sống theo phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”, “Người giáo dân tốt đồng thời là một công dân tốt”, tinh thần đạo - đời hòa hợp.

Ông cũng là người khởi xướng mô hình “Xóm đạo bình yên”, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với giáo dân. Nhiều năm qua, ông An cùng giáo dân của Giáo xứ Mẫu Tâm, Giáo xứ Tánh Linh luôn cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Nhờ có sự tận tâm, tận tụy trong công việc của ông Trần Văn An và tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người dân, TDP 4 luôn giữ vững danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa” trong nhiều năm liền.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.