Multimedia Đọc Báo in

Cần xử lý mạnh tay đối với tổ chức, cá nhân lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang y tế

18:31, 01/02/2020

Những ngày qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng, tìm mọi cách phòng tránh, trong đó phổ biến sử dụng khẩu trang y tế để tự bảo vệ. Lợi dụng tình hình này, một số người bán mặt hàng khẩu trang y tế đã tăng giá lên gấp 2, gấp 3, thậm chí gấp 5 lần so với giá bán thực tế.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona diễn biến phức tạp, Chính phủ xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân. Tại Đắk Lắk, một số đơn vị của Công an tỉnh đã và đang tổ chức cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân để phòng ngừa lây lan vi rút Corona. Cụ thể, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, cán bộ chiến sĩ ở các điểm tiếp dân đã chủ động mua, cấp phát hàng ngàn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Đồng thời, tổ chức cấp phát khẩu trang cho người dân tại chốt, điểm tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến giao thông để phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài ra, một số doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị vận tải cũng đã và đang tiến hành cấp, phát khẩu trang miễn phí cho người dân, khách đi xe để phòng ngừa sự lây lan của vi rút Corona.

d
Lực lượng CSGT phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông.

Vì mức độ nguy hiểm và khả năng lây lan nhanh của vi rút Corona, mỗi người dân đều ý thức về việc phòng bệnh bằng nhiều cách, trong đó có giải pháp đeo khẩu trang y tế khi ra đường, đến nơi công cộng được nhiều người thực hiện… Do đó, trong những ngày qua ở nhiều nơi xuất hiện tình trạng “cháy” mặt hàng khẩu trang y tế do số lượng người mua đông. Lợi dụng tình hình này, một số cơ sở, cá nhân đã tăng giá chóng mặt, khiến nhiều người bức xúc, song cũng phải “cắn răng” mua về sử dụng với giá cắt cổ. Thông thường 1 hộp khẩu trang y tế bán tại các tiệm thuốc có giá dao động khoảng 30.000 đến 50.000 đồng/hộp, nhưng trong ngày 30 và 31-1 vừa qua, một số tiệm thuốc, cá nhân bán với giá từ 150.000 đến 200.000 đồng/hộp.

Hành động trục lợi này chính là thái độ dửng dưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý mạnh tay đối với các cơ sở, cá nhân cố tình lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá, trục lợi, gây bức xúc trong dư luận, khiến công tác phòng, chống dịch gặp khó khăn.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.