Multimedia Đọc Báo in

Những ngày sống "chậm"...

11:51, 19/04/2020

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhịp sống của nhiều người thay đổi. Ở nhà cũng là chống dịch, tình cảm gia đình theo đó cũng thêm phần gắn kết. Mỗi người cũng có dịp nhìn nhận và thực hành những thói quen tốt, đơn giản nhưng có ý nghĩa quan trọng với việc giữ gìn sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tập trung đông người, thay vì những buổi chiều tan công sở la cà quán xá với bạn bè, đồng nghiệp, không ít đấng mày râu đã bày tỏ tâm sự rằng vợ con phấn khởi hơn khi gia đình được sum vầy đầy đủ thành viên trong bữa cơm. Thói quen vui chơi, giải trí của một số gia đình cũng được điều chỉnh để phù hợp trước tình hình dịch bệnh.

Anh Nguyễn Ngọc Duy, ở đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Buôn Ma Thuột) thường đến rạp chiếu phim CGV ở siêu thị Nguyễn Kim vào những ngày cuối tuần. Từ khi có dịch bệnh, cả gia đình anh chọn xem phim trực tuyến trên Netflix để giải trí. Anh Duy cho hay: “Tôi tìm những bộ phim hài, phim về chủ đề gia đình để cả nhà cùng xem. Nhờ vậy, mọi thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn”.

Thời gian giãn cách xã hội, nhiều bạn trẻ chọn cho mình cách trải nghiệm thú vị tại gia đình.
Mùa dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ dành thời gian chăm chút vườn tược, thong thả tận hưởng cuộc sống.

Không đến quán cà phê, không tụ tập nơi đông người, cũng không còn những chuyến đi phượt, du lịch, thay vào đó nhiều bạn trẻ đã dành thời gian đọc sách nhiều hơn. Bạn Phan Trầm Thảo My ở phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tâm sự: "Dịp này, tôi đọc khá nhiều sách về triết lý sống, từ đó tôi nhận ra, trước đây mình đã bỏ qua rất nhiều việc ý nghĩa, đơn giản như là trồng một chậu hoa ở ban công để được ngắm hoa nở cũng là một niềm vui...”.

Còn với những người nội trợ, để hạn chế việc đi chợ, nhiều người chọn hình thức mua bán trực tuyến. Những người chưa rành công nghệ thì chuyển sang đi siêu thị thay vì thói quen đi các chợ truyền thống. Chị Diễm Hằng ở đường Mai Hắc Đế (TP. Buôn Ma Thuột) lý giải: “Tôi thấy đồ ở siêu thị hầu hết đã đóng gói sẵn nên mua rất nhanh. Các quầy hàng, cửa ra vào siêu thị cũng có nước rửa tay nên yên tâm hơn".

Dịch Covid-19 cũng tác động không nhỏ đến đời sống của những người làm công tác truyền thông, giải trí. Chị Ngọc Sương, một nữ MC cho biết, từ cuối tháng 3 đến nay các event (sự kiện) bị hủy, nhiều đám cưới cũng tạm hoãn nên thu nhập của cô gần như không có. Các phòng gym, cơ sở làm đẹp đóng cửa nên Ngọc Sương phải tự tập yoga và tập làm các món ăn theo trên mạng, thực hiện ước mơ làm đầu bếp từ thuở nhỏ. "Mỗi ngày xem thông tin về tình hình dịch Covid-19 luôn có diễn biến phức tạp nên mình không chủ quan. Ở nhà có dịp thường xuyên chế biến món ăn nên tay nghề của mình đã nâng cao, mình đã biết chế biến nhiều món ngon với công thức đơn giản hơn nhiều", Ngọc Sương chia sẻ.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhiều người đã biết biến những ngày sống "chậm" thật sự có ý nghĩa, từ bỏ những thói quen trước đây, hình thành nên những hành động tích cực hơn, ít nhất là việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và luôn đeo khẩu trang khi ra đường...

Thiên Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.