Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ phường Thành Công chung tay bảo vệ môi trường

12:06, 28/04/2020
Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) đã triển khai nhiều chương trình thiết thực góp phần làm thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức của hội viên về bảo vệ môi trường.

Phường Thành Công là một trong những phường trung tâm của thành phố, tập trung nhiều hộ kinh doanh nên việc sử dụng túi nilon trong mua bán, trao đổi hàng hóa rất lớn.

Thông điệp bảo vệ môi trường được chuyển tải qua tranh vẽ trên tường ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Thành Công).
Thông điệp bảo vệ môi trường được chuyển tải qua tranh vẽ trên tường ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Thành Công).

 Để hạn chế túi nilon và rác thải nhựa, 13 chi hội phụ nữ của Hội LHPN phường đã tuyên truyền sâu rộng đến phụ nữ và nhân dân về tác hại của túi nilon đối với sức khỏe, môi trường sống; hướng dẫn hội viên phụ nữ phân loại rác thải ngay từ nhà, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, tái sử dụng túi nilon; vận động cán bộ, hội viên, người dân thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”...

Phụ nữ làm chủ căn bếp, việc hình thành thói quen nói không với đồ nhựa dùng một lần và túi nilon từ việc đi chợ hằng ngày sẽ lan tỏa đến các thành viên trong gia đình. Năm 2019 Hội LHPN phường Thành Công đã tặng 250 làn nhựa cho hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Cô Lâm Thị Tuyết Mỹ, tổ dân phố 3 chia sẻ: “Sau khi được Hội LHPN phường tuyên truyền về tác hại của túi nilon và tặng làn nhựa, tôi đã thay đổi suy nghĩ, thói quen. Trước đây, mỗi lần đi chợ tôi sử dụng ít nhất 10 túi nilon đủ kích cỡ nhưng bây giờ mỗi lần đi chợ tôi cầm khoảng 5 chiếc hộp nhựa để đựng thực phẩm nên lượng rác giảm đi nhiều, nhất là túi nilon”.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Thành Công) thông thoáng, sạch đẹp.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Thành Công) thông thoáng, sạch đẹp.
 
“Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên thời gian qua, tình trạng vứt rác bừa bãi nơi công cộng trên địa bàn phường đã giảm đáng kể. Phần lớn hội viên đã thay đổi nhận thức và hành động để tạo nên khung cảnh đẹp, môi trường thông thoáng và đô thị văn minh”. 
 
Chủ tịch Hội LHPN phường Thành Công Nguyễn Thị Tặng

Chưa hết, Hội LHPN phường Thành Công còn phối hợp với tu viện Nữ vương Hòa Bình (TP. Buôn Ma Thuột) sơn sửa 19 bức tường trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường với diện tích hơn 80 m2. Những bức tường cũ nhanh chóng “khoác áo mới” với những gam màu tươi sáng, hình ảnh gần gũi với các thông điệp như: phân loại rác, hạn chế sử dụng túi ni lông, bảo vệ rừng...  “Nơi đây từng là nơi tập kết rác thải, gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường, nhưng từ khi được các bà, các mẹ chăm chút đã trở thành địa điểm chụp ảnh của không ít bạn trẻ mỗi khi đi ngang qua, từ đó ý thức bảo vệ môi trường của mọi người cũng được nâng lên, không còn xả rác bừa bãi nữa”, chị Nguyễn Thị Linh, tổ dân phố 2 cho hay.

Chị Nguyễn Thị Tặng, Chủ tịch Hội LHPN phường Thành Công cho biết, trong thời gian tới Hội tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở hội đẩy mạnh tuyên truyền, duy trì và nhân rộng các mô hình về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” ở từng khu dân cư.

Như Quỳnh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.