Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ M'Đrắk góp sức phòng, chống dịch Covid-19

08:50, 28/04/2020

Nhằm hỗ trợ và nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Huyện Đoàn M’Đrắk đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp chặt chẽ với cán bộ thôn, buôn tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch. Hình thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng, linh hoạt như sử dụng loa phát thanh di động đến các thôn, buôn; tuyên truyền qua mạng xã hội Zalo, Facebook của Huyện Đoàn, phát tờ rơi, sử dụng băng rôn… có nội dung liên quan đến tình hình, cách thức phòng tránh bệnh.

Đoàn viên  thanh niên huyện M'Đrắk  phát khẩu trang và gel rửa tay sát khuẩn  miễn phí  cho người dân xã Ea Riêng.
Đoàn viên thanh niên huyện M'Đrắk phát khẩu trang và gel rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân xã Ea Riêng.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện M’Đrắk có hai điểm chốt chặn ở xã Ea Trang và Cư Prao, Huyện Đoàn phân công 8 đoàn viên, thanh niên phối hợp với lực lượng CSGT thực hiện kiểm soát, đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế.

 Huyện Đoàn đã huy động kinh phí mua và phát được hơn 1.500 tờ rơi, 5.600 chiếc khẩu trang, 500 chai dung dịch sát khuẩn… Cùng với đó, đã thành lập 14 đội tình nguyện (1 đội xung kích của Huyện Đoàn và 13 đội tình nguyện xã hội của các xã, thị trấn) để trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế, lồng ghép tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân. Ngoài ra, tổ chức Đoàn các xã còn chủ động tổ chức những điểm đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân và cán bộ, công nhân viên chức tại các cơ quan hành chính.

Huyện Đoàn M'Đrắk hỗ trợ người dân nhận gạo từ Chương trình “ATM gạo nghĩa tình”.
Huyện Đoàn M'Đrắk hỗ trợ người dân nhận gạo từ Chương trình “ATM gạo nghĩa tình”.

Ngoài công tác tuyên truyền, với tinh thần tương thân tương ái, Huyện Đoàn đã vận động xã hội hóa để thực hiện Chương trình “ATM gạo nghĩa tình” hỗ trợ người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Để hỗ trợ kịp thời và đúng đối tượng, Huyện Đoàn chỉ đạo các Đoàn cơ sở phối hợp với cán bộ thôn, buôn rà soát, lập danh sách, phát phiếu đến hộ nghèo và sử dụng hệ thống loa truyền thanh của xã thông báo rộng rãi cho người dân được biết, bảo đảm tất cả mọi trường hợp khó khăn đều được hỗ trợ.

Ngoài ra, Huyện Đoàn còn rà soát các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đến thăm hỏi, tặng mỗi hộ một phần quà trị giá 300 nghìn đồng (gồm: 5 kg gạo, nước mắm, dầu ăn...). Đến thời điểm này, Huyện Đoàn M’Đrắk đã cấp phát gạo cho người dân tại thị trấn M’Đrắk, các xã Cư San, Cư M’ta, Krông Jing, Ea Trang được hơn 6 tấn gạo, 80 chai dầu ăn, 990 gói mì tôm… Để những hạt gạo nghĩa tình trao tận tay người nghèo cho đến hết ngày 30-4, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục phát gạo miễn phí đến toàn bộ 13 xã trong huyện.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.