Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Kết nối nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội trong mùa dịch

08:50, 28/04/2020

Với phương châm “cứu trợ như cứu hỏa”, song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19, thị xã Buôn Hồ đặc biệt quan tâm triển khai công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã đã sớm triển khai các hoạt động an sinh xã hội, trong đó giao Mặt trận và Hội Chữ thập đỏ cùng các đoàn thể chủ công vận động, kết nối nguồn lực trợ giúp các đối tượng yếu thế trên địa bàn.

Sau 2 ngày tổ chức phát miễn phí 6 tấn gạo cho gần 2.000 người tại khu vực trung tâm thị xã Buôn Hồ, từ ngày 23-4, ATM gạo nghĩa tình 05 mang thông điệp “Hiểu và thương” do Thị Đoàn Buôn Hồ phối hợp với Ủy ban MTTQVN thị xã triển khai đã luân chuyển đến các xã vùng sâu, vùng xa gồm: Ea Siên, Bình Thuận, Cư Bao, Ea Drông… để ngày càng có nhiều người được sẻ chia, trợ giúp.

Cán bộ Thị Đoàn Buôn Hồ trao
Cán bộ Thị Đoàn Buôn Hồ trao "suất cơm nghĩa tình" tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Được hàng xóm báo tin có ATM gạo về tận xã, chị Thái Thị Đường ở thôn Sơn Lộc 2 (xã Cư Bao) đã tranh thủ ra xếp hàng nhận gạo. Từ sau Tết Nguyên đán, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chồng chị không có việc để làm thuê, xe hàng buôn bán nhỏ của chị cũng ế ẩm và phải tạm thời dừng hoạt động. Không còn nguồn thu, vợ chồng chị xoay sở đủ cách chạy ăn từng bữa. Chị Đường cảm động nói: “3 kg gạo được tặng tuy không nhiều nhưng đó đúng là “một miếng khi đói bằng một gói khi no” nên tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

Để thực hiện chương trình ATM gạo, ngoài số gạo do Hội LHTN tỉnh, Thị ủy - HĐND - UBND thị xã, Hội Doanh nhân trẻ thị xã hỗ trợ, Thị Đoàn, Ủy ban MTTQVN thị xã còn kêu gọi, vận động nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm ở TP. Buôn Ma Thuột, TP. Hồ Chí Minh chung tay ủng hộ. Đến nay, chương trình ATM gạo của thị xã Buôn Hồ đã huy động được trên 12,4 tấn gạo, 15,5 triệu đồng, 2 tấn rau củ, gần 1.000 chai nước mắm, gói hạt nêm và hàng trăm chiếc khẩu trang để trao tặng cho các đối tượng trên địa bàn thị xã.

Thị Đoàn Buôn Hồ đưa ATM gạo lưu động về trao tặng gạo hỗ trợ người dân xã Bình Thuận.
Thị Đoàn Buôn Hồ đưa ATM gạo lưu động về trao tặng gạo hỗ trợ người dân xã Bình Thuận.

Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ Nguyễn Văn Đăng cho biết, bên cạnh công tác truyền thông, cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn khai báo y tế điện tử… Thị Đoàn còn phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng công trình vui chơi, bồn rửa tay inox, quà cho học sinh vùng sâu, vùng xa; trao tặng 200 “suất cơm nghĩa tình”. Đặc biệt ATM gạo đã thực sự lan tỏa và trợ giúp được nhiều đối tượng.

 
“Với sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, sự chung tay, góp sức của cộng đồng, thị xã Buôn Hồ đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, chưa để xảy ra tình trạng thiếu đói trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”.
 
Phó Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ Nguyễn Thanh Tùng

Thực hiện chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, Hội LHPN thị xã Buôn Hồ và các cấp hội đã vận động, đóng góp, trao tặng 474 suất quà trị giá trên 110 triệu đồng cho hội viên nghèo, khó khăn, người bán vé số, nhặt ve chai; thiết lập 33 điểm cung ứng thực phẩm sạch, phát miễn phí trên 14.000 khẩu trang. Bên cạnh đó, Hội còn vận động trao tặng 182 sản phẩm rửa tay, nhắn 788 tin ủng hộ phòng, chống dịch với số tiền 20,7 triệu đồng. Ủy ban MTTQVN thị xã đã tổ chức vận động được 120 triệu đồng cho quỹ phòng, chống Covid-19. Đồng hành cùng chính quyền, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng kêu gọi và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng với thông điệp: “Nếu khó khăn, cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác”.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Nguyễn Thanh Tùng, ngoài các hoạt động trên, Ban Chỉ đạo thị xã đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng rà soát, tổng hợp hộ nghèo, cận nghèo, người có công, bảo trợ xã hội theo tinh thần Nghị quyết 42 của Chính phủ; chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp lập danh sách những người bán vé số có hoàn cảnh đặc biệt, người già không nơi nương tựa để hỗ trợ 30.000 đồng/người/ngày; triển khai phân bổ 70,08 tấn gạo cứu trợ của Chính phủ cho các xã, phường...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.