Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk: Lan tỏa các hoạt động vì cộng đồng

09:19, 19/05/2020

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05), trong những năm qua Đảng bộ huyện M’Đrắk đã có nhiều việc làm sáng tạo, thiết thực, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Đảng bộ huyện M’Đrắk hiện có trên 3.400 đảng viên, sinh hoạt ở 40 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ). Đảng bộ huyện đã tổ chức triển khai quán triệt, học tập Chỉ thị 05 sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nội dung sinh hoạt chính trị sâu rộng, thông qua nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Huyện Đoàn M'Đrắk  phối hợp  phát gạo miễn phí  cho người nghèo  bị ảnh hưởng  bởi dịch bệnh Covid-19.
Huyện Đoàn M'Đrắk phối hợp phát gạo miễn phí cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Từ phong trào học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, có cách làm hay, sáng tạo và mang lại hiệu quả thiết thực. Đơn cử như, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện đã chọn học tập và làm theo gương Bác trong đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Hằng năm, Đảng bộ Trung tâm đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ và nhân viên trong đơn vị làm bản cam kết học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn cụ thể và theo 12 điều y đức của ngành. Đơn vị đã công bố số điện thoại đường dây nóng, lập hòm thư góp ý, phân công lãnh đạo trực tiếp tiếp nhận ý kiến phản ánh của bệnh nhân và công dân nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh. Nhờ vậy, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, y, bác sĩ được nâng lên; Trung tâm đã nghiên cứu ứng dụng nhiều kỹ thuật mới vào điều trị như: mổ kết hợp xương, mổ thoát vị bẹn, mổ trĩ, mổ cắt lách cấp cứu…

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu xây dựng các phương án và triển khai hiệu quả nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động xã hội, từ thiện ý nghĩa như: Thành lập tủ quần áo cũ; phối hợp thực hiện chương trình Dĩa cơm trên tường…; qua đó mỗi năm tiếp nhận, cấp miễn phí 2.600 bộ quần áo và 600 suất cơm cho bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện; vận động trao tặng 2 con bò sinh sản cho hộ nghèo ở xã Ea Trang với trị giá 23 triệu đồng; nhận hỗ trợ học phí 400.000 đồng/tháng cho một trẻ mồ côi từ năm 2019 - 2024; thành lập Ngân hàng máu sống với 33 thành viên sẵn sàng cấp cứu người bệnh trong tình huống khẩn cấp…

Đại diện Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk (ở giữa) trao học bổng cho trẻ mồ côi
Đại diện Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk (ở giữa) trao học bổng cho trẻ mồ côi

Hay như Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên phát động nhiều hoạt động tiết kiệm theo gương Bác như: xây dựng quỹ Vì người nghèo, Quỹ Nghĩa tình đồng đội, Quỹ giúp hội viên; các mô hình "Ống tiền tiết kiệm", "Hũ gạo tiết kiệm", "Nuôi heo đất"… Qua đó đã huy động được hơn 6,5 tỷ đồng, trên 30.000 kg gạo, 25.000 cây, con giống và gần 2.000 ngày công để giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, người nghèo và hội viên nghèo…; đặc biệt đã hỗ trợ xây dựng và trao tặng trên 15 căn nhà cho các đối tượng khó khăn, 44 công trình công cộng với trị giá trên 4 tỷ đồng.

Thực hiện tiết kiệm theo gương Bác, trong 3 năm (2016 - 2019), Đảng bộ huyện M’Đrắk đã vận động cán bộ, đảng viên đóng góp trên 2,1 tỷ đồng để xây dựng 12 phòng công vụ và 2 phòng học tặng các đơn vị trường học vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện.

Việc làm theo gương Bác đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, nhiều tổ chức và cá nhân đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như: tặng học bổng, quần áo, sách vở, suất ăn miễn phí… cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ chương trình “ATM gạo” phát gạo miễn phí cho người nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 với trị giá hàng chục triệu đồng...

Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.