Multimedia Đọc Báo in

Bức xúc tình trạng chậm thu gom rác thải

09:36, 19/08/2020

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở nhóm liên gia 7, tổ dân phố 7A, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột bức xúc vì rác thải sinh hoạt ở khu vực này bị ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị vì đơn vị phụ trách chậm thu gom.

Trước đây, mỗi tuần vào ngày thứ tư và chủ nhật, xe thu gom rác của Công ty TNHH Môi trường Đông Phương sẽ đến gom rác và vận chuyển đưa đi xử lý. Tuy nhiên, hơn 2 tháng nay, thời gian thu gom rác diễn ra không đúng ngày; đặc biệt, có những lúc ngày thu gom rác giữa hai đợt trong tuần cách nhau khá xa khiến rác thải ùn ứ gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là những hộ có thùng rác đặt trước cổng nhà... Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 mà tình trạng vệ sinh môi trường lại không được đảm bảo, người dân không chỉ bức xúc mà còn lo lắng cho sức khỏe của mình.

Rác thải ùn ứ bên đường vì việc thu gom chậm trễ.
Rác thải ùn ứ bên đường vì việc thu gom chậm trễ.

Rác thải tồn ứ nhiều ngày khiến các thùng chứa quá tải nên rất nhiều túi rác được người dân bỏ ra hai bên lề đường. Người dân bức xúc đã gọi điện đến đơn vị làm dịch vụ thì họ có đến thu gom đúng kỳ được một lần, sau đó tình trạng này lại tái diễn. Trong khi đó, hằng tháng các hộ dân ở đây vẫn đóng tiền phí thu gom rác đầy đủ (25.000 đồng/tháng); thậm chí, nhiều hộ vì để tiết kiệm thời gian cho đôi bên nên đã đóng một lần cho cả năm.

Thiết nghĩ, để giữ gìn vệ sinh môi trường, song song với việc người dân ý thức bỏ rác đúng nơi quy định, đóng phí vệ sinh đầy đủ thì đơn vị làm dịch vụ cũng phải có trách nhiệm làm tốt nhiệm vụ, nếu không tăng cường thêm các xe thu gom thì cũng phải bảo đảm thời gian thu gom hợp lý; tránh tình trạng để rác thải ùn ứ gây ô nhiễm như đã nêu trên.

Tam Giang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.