Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn tăng cường các hoạt động kết nối kiều bào hướng về quê hương

17:50, 17/09/2020

Sáng 17-9, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Buôn Đôn tổ chức Đại hội lần thứ III, giai đoạn 2020 - 2025.

Huyện Buôn Đôn có 219 kiều bào đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài với 212 thân nhân kiều bào. Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện có 128 hội viên sinh hoạt tại 3 cơ sở Hội ở các xã: Tân Hòa, Cuôr Knia, Ea Wer và 1 Chi hội liên xã (Krông Na, Ea Huar).

5 năm qua, Hội đã tổ chức một số chương trình kết nối đồng bào ở nước ngoài hướng về quê hương như: gặp mặt, thăm hỏi thân nhân và kiều bào về thăm quê hương; tặng 29 suất quà (gần 10 triệu đồng) cho các kiều bào về quê ăn Tết Nguyên đán; vận động Việt kiều hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền 100 triệu đồng…

Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.

Thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, các gia đình có người thân định cư ở nước ngoài trên địa bàn huyện tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hóa, phát triển kinh tế; đóng góp ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện… Trong vai trò "cầu nối" với kiều bào, Hội thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng là phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng Hội trở thành địa chỉ tin cậy với kiều bào, góp phần giúp bà con hiểu rõ hơn tình hình trong nước, ở địa phương; đồng thời tiếp nhận ý kiến, phản ánh về những vấn đề quan trọng, cần thiết liên quan quyền lợi của người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài…

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, tập trung vào một số nội dung chính: hoàn thành việc xây dựng tổ chức hội từ huyện đến cơ sở, phấn đấu thu hút thân nhân, kiều bào đã về nước định cư trên địa bàn huyện… vào tham gia sinh hoạt hội; vận động kiều bào phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, hướng về cội nguồn, quê hương...

Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Buôn Đôn khóa III ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Buôn Đôn khóa III ra mắt đại hội.

Đại hội đã hiệp thương cử Ban Chấp hành khóa III gồm 13 thành viên; ông Y Khing Êban tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Buôn Đôn.

Dịp này, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh; Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong xây dựng tổ chức Hội.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.