Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống bão lụt

18:20, 27/10/2020

Để kịp thời, chủ động ứng phó với cơn bão số 9 và tình hình mưa bão trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy vừa có công văn chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống bão lụt.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành; Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai của tỉnh và ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát việc triển khai thực hiện các phương án phòng, chống bão số 9 theo phương châm “4 tại chỗ”; kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân; đảm bảo thông tin liên lạc, chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục khi có sự cố xảy ra.

mm 
Đồn Biên phòng Ea H’leo chuẩn bị lực lượng và phương tiện ứng phó với bão số 9. Ảnh: Lân Hùng

Chủ động triển khai kịp thời các biện pháp tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; có biện pháp bảo đảm an toàn các công trình thi công và hệ thống hồ, đập chứa nước trên địa bàn tỉnh, nhất là những hồ đập xung yếu, hồ đập nhỏ đã đầy nước, có nguy cơ mất an toàn cao; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống xảy ra.

Cùng với đó, tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân, tuyệt đối không để người dân thiếu đói, thiếu nước uống, không có chỗ ở. Kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, trong đó tập trung hỗ trợ người dân dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa; dọn vệ sinh môi trường; tiêu độc khử trùng, không để dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ, đặc biệt là tại các địa phương đang xảy ra dịch bệnh bạch hầu.

Chỉ đạo các lực lượng vũ trang sẵn sàng tham gia ứng phó kịp thời công tác cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra. Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức chủ động, tự giác phòng chống bão lụt; chấp hành, triển khai thực hiện tốt các phương án, biện pháp phòng, chống bão số 9 và các loại thiên tai của các cơ quan chức năng và địa phương. Tiếp tục kêu gọi, vận động đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Hồng Hà

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.