Multimedia Đọc Báo in

Mùa trăng yêu thương

08:33, 01/10/2020

Cũng như mọi năm, khi gần đến Tết Trung thu, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) MC tỉnh lại trăn trở muốn làm điều gì đó có ý nghĩa cho những trẻ em ở vùng khó khăn. Vậy là chuỗi chương trình Vầng trăng yêu thương ra đời.

Từ cuối tháng 7 âm lịch, Ban Chủ nhiệm CLB cùng các thành viên trong nhóm mỗi người một việc, cùng chung tay, vận động kêu gọi kinh phí từ các mạnh thường quân. Khởi động chương trình đầu tiên tại xã Krông Nô (huyện Lắk), CLB đã tổ chức gian hàng trò chơi dân gian, biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; giao lưu với các nhân vật cổ tích chú Cuội, chị Hằng; phá cỗ và trao tặng hơn 1.000 phần quà cho thiếu nhi. Anh Lưu Tấn Văn, Chủ nhiệm CLB MC chia sẻ: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc vận động kinh phí cũng như kế hoạch tổ chức các chương trình gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với mục đích giúp các em nhỏ đón một mùa Trung thu thật ý nghĩa, CLB cũng đã phối hợp tổ chức được 3 chương trình tại 3 địa phương gồm các huyện Krông Bông, Krông Ana và Lắk với tổng kinh trên 180 triệu đồng”.

Thiếu nhi xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) xem tiết mục múa rồng.
Thiếu nhi xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) xem tiết mục múa rồng.

Hướng về thiếu nhi vùng biên giới, năm nay Hội LHTN Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” (Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh) tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em ở xã Cư Kbang (huyện Ea Súp). Xuất phát từ TP. Buôn Ma Thuột, vượt quãng đường gần 100 km, gần 30 tình nguyện viên đã có mặt tại địa điểm tổ chức chương trình từ rất sớm để chuẩn bị những suất ăn sáng cho các em nhỏ. Không chỉ có những tiết mục múa lân đặc sắc, những câu đố vui về ngày Tết Trung thu, các trò chơi hấp dẫn mà các đơn vị còn có 1.300 suất quà (gồm nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, dép, áo khoác, bánh trung thu, lồng đèn) gửi tặng thiếu nhi trên địa bàn như một lời động viên, chia sẻ, mong muốn các em tiếp tục nỗ lực học tập, biến ước mơ thành hiện thực.

 

Các hoạt động vui Tết Trung thu được tổ chức sôi nổi và thiết thực tại các địa phương thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng”.

 

Anh Trần Doãn Tới, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh

 

Cũng trong những ngày này, CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột đã phối hợp với các đơn vị đưa chương trình “Trăng tuổi thơ – San sẻ yêu thương” đến với trẻ em xã Bông Krang (huyện Lắk). Những chiếc lồng đèn được thắp lên, những chiếc bánh trung thu trao tận tay đã mang đến niềm vui cho các bạn nhỏ ở miền quê nghèo. Anh Phạm Phi Huy, Chủ nhiệm CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột tâm sự: “Tết Trung thu là dịp để thiếu nhi vui chơi. Tuy nhiên, qua khảo sát chúng tôi nhận thấy, với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì việc đón Tết Trung thu với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo hay đèn lồng vẫn còn là điều xa xỉ. Những phần quà trao tặng tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giúp các em có một Tết Trung thu trọn vẹn hơn”.

Đối với trẻ thơ, Tết Trung thu luôn là ngày hội được mong chờ nhất. Một mùa trăng nữa đã về, nhiều hoạt động ý nghĩa đã đến với thiếu nhi, giúp các em có thêm nhiều niềm vui mới. Hy vọng rằng thời gian tới, những hoạt động ý nghĩa như thế sẽ được lan tỏa khắp cộng đồng để tất cả trẻ em đều được vui chơi, góp phần mang thông điệp ý nghĩa về một “mùa trăng” yêu thương tới khắp mọi miền.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.