Multimedia Đọc Báo in

Bà nội mù nuôi cháu mồ côi

08:27, 04/11/2020

Người dân thôn 15, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) rất ái ngại cho hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Thanh (67 tuổi) và cháu Vương Thị Yến Vi (8 tuổi).

Bà Thanh bị mù hoàn toàn vào năm 1990 sau một trận đau đầu nặng. Chồng bà là ông Vương Văn Thọ sau đó cũng mắc bệnh qua đời, để lại cho bà đàn con nheo nhóc. Sau đó, ba cô con gái của bà lần lượt đi lấy chồng, chỉ còn cậu con trai Vương Văn Thức ở cùng với mẹ. Năm 2013, anh Thức quen một cô gái và hai người có với nhau một con gái. Tuy nhiên, khi bé gái được hai tháng tuổi thì cô gái đã bỏ con lại cho anh Thức. Anh đành mang bé Vương Thị Yến Vi về ở cùng với người mẹ mù.

Bà Nguyễn Thị Thanh và cháu Vương Thị Yến Vi.  Ảnh: M.Nhật
Bà Nguyễn Thị Thanh và cháu Vương Thị Yến Vi. Ảnh: M.Nhật

Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, năm 2016 anh Thức bị tai nạn giao thông qua đời, bé Yến Vi thành trẻ mồ côi. Bà nội mù lòa, gầy yếu vừa làm cha vừa làm mẹ của cháu gái. Cuộc sống của hai bà cháu vô cùng khó khăn, chỉ sống nhờ vào số tiền trợ cấp xã hội cho người tàn tật ít ỏi của bà. Hoàn cảnh những người con gái của bà cũng vô cùng khó khăn nên không hỗ trợ được gì cho mẹ. Bà Thanh và cháu Vi rau cháo nuôi nhau bữa no bữa đói, thỉnh thoảng được ngôi chùa gần đó hỗ trợ vài ký gạo, bà con hàng xóm thương cho chai nước mắm, bó rau, vài quả trứng gà. Ngôi nhà nhỏ được hỗ trợ sửa chữa từ nguồn vốn chương trình 134 giúp bà cháu có chỗ che mưa nắng. Trong nhà không có gì đáng giá, bé Vi năm nay là học sinh lớp 2B Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) không có bàn học, mỗi khi học bài phải trải chiếu xuống đất, bà Thanh thậm chí không có đôi dép để đi.

Hoàn cảnh của hai bà cháu rất đáng thương, rất mong sự chia sẻ, giúp đỡ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Thanh, ở thôn 15, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).

Minh Nhật

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.