Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khốn khó của người ông già yếu, bệnh tật chăm ba đứa cháu

08:53, 17/12/2020

Người dân thôn Ea Duất (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của ông Phạm Ngọc Phước và ba đứa cháu bất hạnh.

Ông Phước năm nay 64 tuổi, thường xuyên đau ốm nhưng vẫn phải chăm sóc ba đứa cháu nội ngoại, trong đó có một cháu mắc bệnh tim bẩm sinh. Hai đứa cháu ngoại của ông Phước là Trương Hoàng Nam (SN 2007) và  Trương Ngọc Thanh Châu (SN 2008), bố các cháu đã bỏ đi, mẹ các cháu là Phạm Thị Thanh Tuyền một mình nuôi hai con. Còn cháu Phạm Ngọc Minh Tân (SN 2011) bị mắc bệnh tim bẩm sinh, mẹ bỏ đi khi cháu mới gần 2 tháng tuổi, sau đó bố cũng bỏ mặc cháu.

Hằng ngày chị Tuyền phải đi làm thuê làm mướn nuôi cả nhà 5 miệng ăn; chưa kể phải chăm sóc đứa cháu mắc bệnh tim. Cháu Tân còi cọc, chậm lớn, thường xuyên đau ốm, không bảo đảm sức khỏe để phẫu thuật tim. Sức khỏe yếu nhưng Tân rất ngoan, ham học, hiện là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Thầy cô và bạn bè đều rất quan tâm, thường xuyên chăm sóc, theo dõi sức khỏe của em.

Ông Phạm  Ngọc Phước  và các cháu.
Ông Phạm Ngọc Phước và các cháu.

Hằng ngày ba anh em Nam, Châu và Tân chở nhau đi học bằng chiếc xe đạp cũ được người khác cho mang về sửa lại. Mấy ông cháu hiện sống nhờ vào số tiền tầm 1 triệu đồng/tháng do chị Tuyền đi làm giúp việc tại TP. Buôn Ma Thuột gửi về, số tiền ấy không đủ trang trải chi phí sinh hoạt, thuốc thang. Ông Phước năm nay 64 tuổi, mắc bệnh hen phế quản từ lâu, phải thường xuyên uống thuốc. Năm 2010, ông còn mắc bệnh đục thủy tinh thể, viêm đa khớp, rối loạn giấc ngủ và bị đau vùng cổ gáy do chế độ ăn uống thiếu chất. Thức ăn hằng ngày của bốn ông cháu chủ yếu là rau kiếm ở ngoài vườn. Mặc dù các bác sĩ dặn cháu Tân phải ăn uống bồi bổ cho đủ sức khỏe để phẫu thuật tim nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không thể nào trang trải được.

Ngôi nhà mà gia đình đang ở không có tài sản gì đáng giá, không có nổi cái bàn để Nam, Châu và Tân học. Ba anh em học bài trên tấm chiếu trải dưới đất cũng là chỗ nằm duy nhất của 4 ông cháu.

Hoàn cảnh của ông Phạm Ngọc Phước và ba đứa cháu rất cần được sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm; nhất là tạo điều kiện giúp đỡ cháu Phạm Ngọc Minh Tân được phẫu thuật bệnh tim. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Phạm Ngọc Phước, thôn Ea Duất (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn); hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.