Multimedia Đọc Báo in

Ông già Noel mang niềm vui đến với trẻ thơ

08:29, 23/12/2020

Không khí Giáng sinh đang rộn ràng khắp nơi. Theo đó, công việc của những ông già Noel “cưỡi” xe máy đi giao quà cũng tất bật hơn. Sự xuất hiện của những shipper (nhân viên giao hàng) đặc biệt này dù là ở trung tâm thương mại, siêu thị hay trên đường phố luôn thu hút ánh nhìn của mọi người, nhất là trẻ nhỏ.

Với mong muốn dành tặng cho con trẻ những điều tốt đẹp nhất, thực hiện ước mơ đơn giản nhưng ý nghĩa, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn dịch vụ ông già Noel giao quà. Phụ huynh chỉ cần chọn quà, thanh toán tiền, phí dịch vụ, ông già Noel sẽ đem quà đến cho các bé đúng thời gian, địa điểm theo đơn đặt hàng. Khác với mùa Giáng sinh trước, không chỉ thích quà, các em còn muốn nhận những lời chúc tốt lành, vui chơi, trò chuyện, chụp ảnh… cùng ông già Noel. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhiều ông già Noel, các team building đã đa dạng gói dịch vụ mùa Giáng sinh để phục vụ tốt hơn cho các khách hàng nhí.

Ông già Noel vui chơi cùng các bé lớp chồi Trường Mầm non Hoa Nắng (TP. Buôn Ma Thuột).
Ông già Noel vui chơi cùng các bé lớp chồi Trường Mầm non Hoa Nắng (TP. Buôn Ma Thuột).

Gắn bó với công việc đóng giả ông già Noel bốn mùa Giáng sinh, bạn Thái Quang Êban (buôn Ko Tam, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, đây là công việc thời vụ, bắt đầu từ giữa tháng 12 đến hết ngày 24-12. Để làm tròn vai ông già Noel, Quang phải tìm hiểu tâm lý của trẻ em, tập động tác nhí nhảnh, vui nhộn. Đặc biệt, phải luôn sẵn sàng trả lời câu hỏi ngộ nghĩnh, ngô nghê như: “Ông ơi! Sao râu ông dài và trắng thế?”; “Ông ơi! Con tuần lộc đâu rồi, sao ông đi xe máy?”… Không chỉ vậy, Quang còn tìm hiểu những câu chúc ý nghĩa nhằm động viên các em chăm ngoan, chăm học. Vì vậy, mỗi mùa Giáng sinh qua đi, Quang lại có thêm nhiều kỷ niệm đong đầy yêu thương và càng gắn bó hơn với nghề thời vụ này. “Lần đầu tiên trong vai ông già Noel đến tặng quà các bé lớp chồi của một trường mầm non thuộc phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột), mình khá hồi hộp. Dù đã chuẩn bị khá kỹ, thế nhưng trong lúc tổ chức trò chơi cho các bé, vô tình bị một bé gái kéo tuột bộ râu giả. Nhìn thấy ông già Noel bị mình lấy mất râu, cô bé khóc nức nở. Thấy bạn khóc, nhiều bé cứ thế cũng  khóc theo. Mình không biết phải xử trí thế nào, may mà cô giáo đã kịp cứu nguy” - Quang chia sẻ.

 
Không chỉ là shiper trao quà, khi khoác lên người trang phục ông già Noel, chúng tôi phải làm sao truyền tải được những thông điệp yêu thương đến các em nhỏ”.
 
Bạn Thái Quang Êban (buôn Ko Tam, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột)

Bạn Thiều Thị Hoàng Lan, đại diện Trung tâm Teambuilding & Kids Event (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên năm nay giá dịch vụ Noel giảm khoảng 5% và thay vì ông già Noel cứ đến nơi tặng quà rồi đi ngay, để món quà Giáng sinh thực sự ý nghĩa với các bé, Trung tâm đã đầu tư nhiều về kịch bản chương trình, như: có thêm vai trò của công chúa tuyết; thăm hỏi, giao lưu, chụp ảnh, đặc biệt chú ý hơn đến “nghệ thuật trao quà”. Ngoài ông già Noel tặng quà, nhiều gia đình tín đồ Công giáo còn thuê dịch vụ công chúa tuyết, chú tuần lộc... để các con vui chơi đúng như ý nghĩa của đêm Giáng sinh. Món quà bất ngờ từ ông già Noel giúp con trẻ có thêm niềm vui, giúp các em lưu giữ kỷ niệm đẹp, niềm tin vào điều kỳ diệu của tuổi thơ.

Nhiều gia đình Công giáo đầu tư cho phần tặng quà đêm Giáng sinh thêm ý nghĩa.
Nhiều gia đình Công giáo đầu tư cho phần tặng quà đêm Giáng sinh thêm ý nghĩa.

Hai năm gần đây, dịch vụ ông già Noel trao quà không chỉ có ở TP. Buôn Ma Thuột mà tại thị xã Buôn Hồ, các huyện Buôn Đôn, Cư M’gar, Ea Kar… cũng khá rầm rộ. Thay vì đến tận nơi thuê dịch vụ, phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn dịch vụ ông già Noel tặng quà trên mạng xã hội, hoặc đặt hàng dịch vụ ông già Noel ngay tại các shop đồ chơi, quà lưu niệm… Sẽ trọn vẹn hơn khi không bắt gặp hình ảnh những shipper trong trang phục ông già Noel “phóng” xe gắn máy vội vàng đi phát quà không tuân thủ quy định về an toàn giao thông.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.