Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo phường An Bình (TX. Buôn Hồ)

17:14, 15/01/2021

Sáng 15-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Bình đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Dân (tổ dân phố 11, phường An Bình).

Căn nhà có diện tích 30 m2, kinh phí xây dựng 65 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ hỗ trợ 30 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường hỗ trợ 10 triệu đồng trích từ Quỹ Vì người nghèo; số tiền còn lại được bà con xóm giềng và gia đình đóng góp.

a
Ông Nguyễn Dân nhận quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết.

Được biết, gia đình ông Dân thuộc diện hộ nghèo, kinh tế chủ yếu dựa vào việc đi làm thuê, làm mướn nhưng do sức khỏe yếu nên thu nhập không ổn định. Căn nhà ở lâu nay đã bị dột nát, xuống cấp nghiêm trọng.

Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Dân không chỉ giúp gia đình có chỗ ở ổn định mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm, chăm lo của thị xã nói chung, phường An Bình nói riêng đối với hộ nghèo cũng như động viên gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.