Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp không được nợ lương, thưởng Tết của người lao động

18:03, 28/01/2021

UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường những biện pháp ổn định quan hệ lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động theo dõi sát tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, thực hiện biện pháp phòng ngừa, hạn chế tranh chấp lao động xảy ra; hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp thanh toán tiền lương, thưởng cho người lao động đúng hạn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát tình hình chấp hành pháp luật lao động tại doanh nghiệp, xử lý nghiêm, kịp thời những đơn vị không thực hiện quy định về tiền lương, làm thêm giờ, bảo hiểm xã hội…

Người lao động tại một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Hòa Phú
Người lao động tại một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột). (Ảnh minh họa)

Đối với doanh nghiệp, phải thanh toán đầy đủ, đúng hạn tiền lương, thưởng và các chế độ cho người lao động trong dịp Tết, không để nợ lương, thưởng dẫn đến tranh chấp và bất ổn; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán; bố trí nhân lực trực Tết để xử lý kịp thời khi có sự cố, tai nạn xảy ra.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.