Multimedia Đọc Báo in

Một cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

08:30, 27/01/2021

Dù Tết đã cận kề nhưng gia đình anh Lê Tấn Thuận (thôn 4, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) không còn tâm trạng chuẩn bị đón Tết bởi cô con gái Lê Thị Ngọc Hân (mới 6 tuổi) đang phải ngày đêm chống chọi với căn bệnh quái ác.

Ai đến thăm cũng không khỏi xót xa khi nhìn thấy cô bé gái mới cách đây vài tháng còn hồn nhiên, nhí nhảnh nay bệnh tật khiến em tiều tụy. Vài tháng trước, bé Ngọc Hân đột nhiên bị nổi u ở cằm. Gia đình đưa con đi khám tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bé Hân được bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Ngỡ tưởng bệnh đã khỏi, nhưng sau khi xuất viện 2 tháng thì khối u mọc lại và có chiều hướng to hơn trước. Anh Thuận đưa con vào Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh khám, sau đó bé Hân được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 với bệnh ung thư cơ vân.

Cháu Lê Thị Ngọc Hân đang điều trị bệnh ung thư cơ vân.
Cháu Lê Thị Ngọc Hân đang điều trị bệnh ung thư cơ vân.

Tin cô con gái bé nhỏ mắc căn bệnh ung thư quái ác như sét đánh ngang tai. Hoàn cảnh của gia đình anh Thuận rất khó khăn. Vợ chồng anh thuê nhà trọ ở TP. Buôn Ma Thuột để làm thuê, thu nhập chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt; con bị bệnh phải xoay xở vay mượn khắp nơi để chạy chữa. Bé Hân đã phải nghỉ học từ mấy tháng nay để chữa bệnh; đến nay cháu đã điều trị hóa chất 3 đợt. Anh Thuận than thở: “Sắp tới cháu tiếp tục nhập viện làm các xét nghiệm để bác sĩ cho hướng điều trị. Nhưng gia đình hiện khó khăn quá, chưa biết lấy tiền đâu lo cho con. Thương con còn quá nhỏ, chỉ mong phép màu đến với con để sớm chữa khỏi bệnh".

Bé Lê Thị Ngọc Hân đang cần lắm những vòng tay nhân ái cùng san sẻ, giúp đỡ cháu vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; hoặc liên lạc với ba cháu Hân là anh Lê Tấn Thuận qua số điện thoại: 0365675130.

Vàng A Hiệp

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.