Multimedia Đọc Báo in

Rửa xe gây quỹ giúp người nghèo

06:56, 31/01/2021

Thay vì kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ vật chất, kinh phí, những năm gần đây đoàn viên thanh niên xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar) đã nhận rửa xe để gây quỹ chăm lo Tết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đã trở thành thông lệ từ 3 năm nay, cứ đến cuối tháng 1 hằng năm Đoàn xã Ea Kpam đều tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điểm rửa xe được đặt trước quán cà phê An Bình trên Tỉnh lộ 8, nhân viên rửa xe là các bạn trẻ trong trang phục áo Đoàn. Mỗi người được giao một việc, nam thì dựng xe xịt nước, nữ thì cọ rửa và lau khô từng chiếc xe. Cạnh đó là một thùng quyên góp nhỏ có ghi dòng chữ “Rửa xe gây quỹ”.

Tuy không phải là những người làm nghề chuyên nghiệp nhưng các thợ rửa xe mang trên mình màu áo xanh tình nguyện luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm, chu đáo và nhiệt tình. Vì vậy, mỗi lần điểm rửa xe mở cửa hoạt động đều thu hút rất nhiều người dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn mang xe đến rửa để ủng hộ, không chỉ xe máy mà còn có cả xe ô tô… Anh Nguyễn Văn Nghĩa, một người khách đưa xe đến rửa tại đây chia sẻ: “Năm nào tôi cũng mang xe đến điểm rửa xe của Đoàn xã, không chỉ xe của tôi mà còn cả xe của người thân. Các bạn đoàn viên, thanh niên rửa xe rất nhiệt tình và kỹ lưỡng, không thua gì ngoài tiệm, tôi rất hài lòng… Vừa sạch xe, vừa góp phần chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết, tôi rất vui vì mình được tham gia một hoạt động ý nghĩa”.

Đoàn viên, thanh niên xã Ea Kpam rửa xe gây quỹ giúp người nghèo.
Đoàn viên, thanh niên xã Ea Kpam rửa xe gây quỹ giúp người nghèo.

Dù giá rửa xe chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng/xe nhưng thấy được việc làm ý nghĩa của chương trình, nhiều người khác sẵn sàng trả cao hơn và ủng hộ thêm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Đặc biệt, nhiều người đi đường cũng dừng lại để quyên góp, ủng hộ cho chương trình. Chính vì vậy, dù điểm rửa xe gây quỹ chỉ mở cửa hai ngày nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên đã huy động được nguồn quỹ tương đối lớn. Anh Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đoàn xã Ea Kpam cho biết: “Các đoàn viên thanh niên rất tích cực tham gia, đặc biệt có những bạn đang làm việc ở ngoài tỉnh nhưng chủ động về sớm để đăng ký tham gia chương trình. Thấy được ý nghĩa của chương trình, người dân đến ủng hộ rất nhiều, không chỉ trên địa bàn xã mà cả người dân từ nhiều địa phương khác. Lượng xe chúng tôi rửa năm sau thường cao hơn năm trước, theo đó số tiền huy động cũng nhiều hơn, tặng quà Tết cho nhiều người hơn”.

Mỗi đợt tổ chức rửa xe, Đoàn xã Ea Kpam huy động được từ 1,8 – 3 triệu đồng để triển khai các hoạt động như: Thăm, tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn. Tính đến nay, đã có hơn 20 trường hợp được nhận quà Tết từ nguồn quỹ của chương trình này, bình quân mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Ai nhận được những phần quà ý nghĩa này cũng đều rất cảm động bởi đây chính là công sức lao động và tấm lòng của các bạn trẻ cùng người dân trên địa bàn.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.