Multimedia Đọc Báo in

Chuyến du khảo thú vị

08:55, 28/03/2021

Diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng “Hành trình du khảo” khám phá các địa danh nổi tiếng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột do Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực sự là một hoạt động ngoại khóa ý nghĩa với các em học sinh.

Hành trình thu hút sự tham gia của gần 100 em là thành viên các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh. Mở đầu hành trình, trước Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến, các em kính cẩn dâng hương tưởng nhớ công ơn những người đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc, ôn lại truyền thống Đoàn, Đội và báo công thành tích hoạt động nổi bật của tập thể trong những năm qua. Sau đó cùng tham gia trò chơi Team building vui nhộn, hoạt động theo nhóm nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, giúp các thành viên trở nên thân thiết, gần gũi hơn, tạo đà cho thành công trong suốt hành trình.

Các em tham gia trò chơi Team building.
Các em tham gia trò chơi Team building.

Đến Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà đày Buôn Ma Thuột, qua những mô hình, hiện vật còn lưu giữ và nội dung thuyết minh, các bạn trẻ không khỏi xúc động, tự hào về tinh thần đấu tranh anh dũng, ý chí kiên cường bất khuất của những chiến sĩ cách mạng đã từng bị giam cầm nơi đây, tiêu biểu như: Võ Chí Công, Phan Đăng Lưu, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu…

 

Công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ luôn được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức, hoạt động sáng tạo. Chương trình “Hành trình du khảo” là trải nghiệm bổ ích, giúp các em hiểu và tự hào hơn về nơi mình sinh sống, từ đó có ý thức học tập, rèn luyện tốt hơn".


 
Phó Giám đốc Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thành Toàn

Một điểm đến thú vị trên hành trình là tham quan, mua sắm tại Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột. Được biết, nhiều bạn nhỏ sinh sống tại thành phố, đã không ít lần đi ngang qua chợ trung tâm này nhưng chưa hề vào bên trong. Vì vậy, vào chợ lần này các bạn rất thích thú quan sát khung cảnh buôn bán nhộn nhịp, được người bán hàng nhiệt tình chỉ dẫn những kiến thức bổ ích như cách nhận diện hàng hóa, cách sử dụng tiền hợp lý...

Điểm đến cuối cùng là khám phá Biệt điện Bảo Đại và tìm hiểu Bảo tàng tỉnh. Các bạn nhỏ hào hứng lắng nghe câu chuyện về công trình có tuổi đời gần một thế kỷ nằm giữa khu rừng cổ thụ trong lòng thành phố. Tòa nhà được xây dựng từ năm 1926, có kiến trúc gần gũi và mộc mạc với nét đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên, nguyên là Tòa Công sứ của người Pháp, từ năm 1947, vua Bảo Đại tới đây làm việc và nghỉ ngơi nên có tên là Biệt điện Bảo Đại. Bên cạnh đó, Bảo tàng tỉnh mới được xây dựng và hoàn thành năm 2011 cũng là công trình có kiến trúc độc đáo, tại đây các em được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, tự nhiên của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung qua những hình ảnh, hiện vật sinh động.

Các em tham gia hành trình du khảo tham quan Khu di tích lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột.
Các em tham gia hành trình du khảo tham quan Khu di tích lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Trải qua một ngày tham gia hành trình, tuy đã thấm mệt, nhưng tất cả các bạn đều rất phấn khởi vì đã được trải nghiệm nhiều điều lý thú, bổ ích. Lồng ghép trong hành trình, các bạn đã được thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tham gia các trò chơi tập thể mang tính giáo dục về tinh thần đoàn kết, gắn bó, có trách nhiệm, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên… Em Trần Bảo Đan, học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh chia sẻ: “Em rất thích những hoạt động như thế này vì nó giúp chúng em gắn bó hơn với bạn bè và biết thêm nhiều điều thú vị, thêm hiểu và tự hào về lịch sử quê hương mình”. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.