Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước gắn với xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình năm 2021

22:05, 25/03/2021

UBND huyện Krông Pắc vừa tổ chức đợt tập huấn nghiệp vụ xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước gắn với công tác xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình năm 2021.

Đợt tập huấn có hai lớp, với hơn 500 học viên là trưởng, phó thôn, buôn, cán bộ văn hóa, thành viên Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của 15 xã trên địa bàn huyện. Tham gia tập huấn, các học viên được tìm hiểu về 5 chuyên đề: Khái quát về hương ước, quy ước và quy trình xây dựng hương ước, quy ước; Một số lưu ý trong quá trình xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước; Kết cấu phổ biến của một bản hương ước, quy ước hiện nay và nhiệm vụ, giải pháp của năm 2021; Hướng dẫn cách tư vấn cho người bị bạo lực gia đình, công tác hòa giải các vụ việc liên quan tới bạo lực gia đình…

Các học viên tham dự lớp tập huấn
Các học viên tham dự lớp tập huấn

Do đặc thù việc xây dựng hương ước, quy ước thôn, buôn phải bám sát với thực tế địa phương do đó, lớp tập huấn còn dành thời gian để học viên trao đổi và giải đáp những vướng mắc liên quan đến quá trình thực hiện hương ước, quy ước thôn buôn trên địa bàn.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.