Multimedia Đọc Báo in

Một cụ bà neo đơn, nghèo khó cần giúp đỡ

08:15, 27/05/2021

Bà Trần Thị Bích năm nay 68 tuổi, sống một mình trong ngôi nhà lụp xụp tại số 101/16 Đào Duy Từ, phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột).

Cách đây 25 năm, bà Bích cũng có một gia đình. Dù vợ chồng bà không có con song hai ông bà dựa vào nhau để sống, no đói có nhau với hạnh phúc giản dị. Đến năm 2000, chồng bà đột ngột qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim. Từ đó bà Bích sống một mình, mưu sinh bằng nghề đi giúp việc nhà hoặc phụ rửa chén bát cho các quán ăn.

Tháng 3-2008, bà Bích bị tai biến. Sau một thời gian nằm viện, bà hồi phục sức khỏe nhưng bị liệt một tay và một chân yếu đi. Với một tay còn lại, bà vẫn đi phụ việc cho các quán ăn, kiếm được từ 20.000 - 30.000 đồng/ngày. Đến tháng 5-2018, bà không thể đi làm thuê được nữa vì sức khỏe quá yếu, chân tay cử động khó khăn. Để kiếm sống, hằng ngày bà vẫn cố lê bước chân qua các ngõ hẻm nhặt ve chai bán kiếm tiền; nhiều lần mệt quá ngất xỉu tại chỗ phải nhờ người khác đỡ dậy và đưa về.

Bà Bích trong ngôi nhà gỗ lụp xụp.
Bà Bích trong ngôi nhà gỗ lụp xụp.

Ngôi nhà bà Bích đang ở chỉ là túp lều gỗ lụp xụp mục nát không có điện với diện tích 12 m2, trong nhà không có đồ đạc gì đáng giá, chỉ có chiếc giường gỗ ọp ẹp và vài bao nhỏ đựng ve chai được bà lượm về tích lại để bán. Hiện mỗi tháng bà được lĩnh tiền trợ cấp xã hội khoảng 270.000 đồng, cùng với tiền bán ve chai cũng chỉ được vài trăm nghìn đồng để sống. Vậy mà nhiều lúc bà còn bị kẻ xấu vào nhà lấy hết số tiền ít ỏi ấy. Những khi không có tiền thì bà phải sống nhờ lòng hảo tâm, giúp đỡ của những người hàng xóm tốt bụng.

Tuổi cao, sức yếu, hiện bà Bích chỉ ước mong có chút tiền sửa lại ngôi nhà lụp xụp che gió che mưa. Hoàn cảnh neo đơn, khó khăn của bà Bích rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Trần Thị Bích, số nhà 101/16 đường Đào Duy Từ, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản: 11500061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.