Multimedia Đọc Báo in

Mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng chống dịch COVID-19

17:49, 25/05/2021

Ngày 25-5, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ, để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, thực hiện ý kiến kết luận chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 tại Thông báo số 111/TB-VPCP ngày 18-5-2021 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với những người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh Việt Nam; những người đang trong ổ dịch; những người cách ly tập trung; những người đi qua vùng dịch hoặc đi từ vùng dịch trở về; những công nhân làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp tại các tỉnh có dịch và các tỉnh lân cận; những người đến cơ sở khám chữa bệnh; những người đi tàu bay, tàu hỏa, tàu thủy, xe buýt, tuyến đường dài.

d
Người dân khai báo y tế điện tử ở khu vực làm thủ tục tại Sân bay Buôn Ma Thuột. 

Đồng thời phát động phong trào, kêu gọi mọi người hưởng ứng tự nguyện khai báo y tế toàn dân, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt phải thông báo cho chính quyền địa phương, liên hệ ngay với cơ sở y tế để được kiểm tra, xét nghiệm; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế nhưng cố tình vi phạm.

Việc khai báo y tế điện tử được thực hiện trên trang https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế hoặc thông qua cài đặt và sử dụng một trong các phần mềm ứng dụng: tờ khai y tế (Vietnam Health Delaration), Bluezone.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.