Multimedia Đọc Báo in

Dành cho trẻ mùa hè vui khỏe

14:59, 24/06/2021

Mùa hè này, các khu vui chơi công cộng, các điểm luyện tập thể dục thể thao (TDTT) phải đóng cửa để chung tay phòng, chống dịch. Các bậc phụ huynh phải tự xoay sở tìm cho con em mình loại hình TDTT phù hợp để giải trí và nâng cao sức khỏe.

Những năm trước, cứ đến dịp hè là Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi (NVHTTN) tỉnh thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng từ nhiều địa phương trong tỉnh đến theo học các lớp như: ngoại ngữ, võ thuật, khiêu vũ, múa, bơi, âm nhạc, vẽ, thể thao...

Trẻ em tự chơi xe đạp gần nhà.
Trẻ em tự chơi xe đạp gần nhà.
“Việc tập luyện thể dục thể thao đúng cách sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong thời gian không được tập trung đông người thì phụ huynh cũng nên khuyến khích, tạo điều kiện cho con em có cách thức vận động, tập luyện phù hợp”.
Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc phụ trách NVHTTN tỉnh

Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc phụ trách NVHTTN tỉnh cho hay, trung bình mỗi dịp hè nhà văn hóa đón nhận từ 3.500 - 5.000 lượt học sinh các bậc học đến tham gia học tập, rèn luyện. Nhưng dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động vui chơi, giải trí của trẻ em, học sinh trong dịp hè. Hè năm 2020 số học sinh theo học tập, rèn luyện tại đây chỉ còn khoảng 700 - 800 em.

Hè năm 2021 thì mọi hoạt động hầu như dừng hẳn khi đơn vị buộc phải đóng cửa để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Do không thể tập trung đông người, nên để bảo đảm kế hoạch đề ra, NVHTTN tỉnh đành phải chuyển sang tổ chức các hoạt động trực tuyến như: thi trực tuyến “Người dẫn chương trình tài năng” tỉnh Đắk Lắk năm 2021; lùi thời gian tổ chức Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Nam lần thứ IX năm 2021...

Mặc dù các hoạt động tạm dừng nhưng huấn luyện viên các câu lạc bộ, đội, nhóm vẫn tranh thủ đến sắp xếp, vệ sinh phòng tập và dụng cụ TDTT để khi nào dịch bệnh được khống chế sẽ triển khai ngay việc luyện tập.

Các điểm vui chơi luyện tập đóng cửa nên hoạt động rèn luyện thể chất cho trẻ được chuyển hướng sang hình thức “nội bộ” cùng các thành viên trong gia đình với những hình thức phù hợp như đạp xe, đi bộ, chơi bóng, thả diều, đánh cầu lông. Hình thức này không chỉ giúp trẻ được vận động, giải trí mà còn thắt chặt tình cảm, sự gắn kết giữa cha mẹ, ông bà và con cái.

Bà Lê Thị Mai (60 tuổi, trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) tâm sự rằng, trước đây mỗi sáng sớm hoặc chiều tối bà hay đi bộ cùng bạn bè ở công viên, cháu bà thì đi đá bóng, mấy tháng nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên bà ngại đến nơi đông người, chỉ cùng cháu đi bộ trên một số tuyến đường gần nhà ít người qua lại, vừa tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng vừa rèn luyện sức khỏe…

Còn với anh Phạm Ngọc Chiều (trú huyện Cư M’gar) thì hè năm nay anh dẫn con về quê với ông bà nội để cháu có không gian chơi đùa, thoải mái đạp xe, chơi thả diều, chạy nhảy trên rẫy… “Bản tính trẻ nhỏ rất hiếu động nên việc chạy nhảy ở ngoài rẫy hay thả diều cùng bạn ở khoảnh đất trống không chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn thoải mái tinh thần”, anh Chiều bày tỏ.

Trẻ hào hứng chơi thả diều:
Trẻ hào hứng chơi thả diều.

Việc hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19 không có nghĩa là “nhốt” trẻ trong nhà. Nếu phụ huynh quan tâm, dành thời gian cho con em nhiều hơn thì các em vẫn có một kỳ nghỉ hè vui khỏe, an toàn, bổ ích với những hoạt động rèn luyện thể chất phù hợp.

Thế Hùng

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.