Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng những suất cơm gửi tuyến đầu

06:25, 30/07/2021

Ngay khi trên địa bàn xuất hiện ca bệnh COVID-19, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã thiết lập các chốt phong tỏa, cắt cử lực lượng ứng trực thường xuyên.

Cùng đồng hành với hoạt động này, Hội LHPN, Đoàn thanh niên phường phối hợp với Ban tự quản buôn Alê A nấu hàng chục suất cơm mỗi ngày để gửi đến lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Từ ngày 23-7, bếp của nhà cô Nguyễn Thị Thanh Hương (Trưởng buôn Alê A) luôn đỏ lửa. Hằng ngày, cô cùng hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên phường thay phiên nhau đi chợ, lựa chọn những thực phẩm tươi ngon để nấu cơm phục vụ các chốt và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch như nhân viên y tế, công an. Theo đó mỗi ngày bếp chuẩn bị khoảng 30 phần cơm trưa, 30 phần ăn khuya. Việc chế biến thức ăn được thực hiện theo nguyên tắc một chiều, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon, sạch.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương chuẩn bị các suất cơm đến lực lượng trực chốt phong tỏa trên địa bàn phường Ea Tam.
Cô Nguyễn Thị Thanh Hương chuẩn bị các suất cơm đến lực lượng trực chốt phong tỏa trên địa bàn phường Ea Tam.

Chia sẻ về công việc này, cô Thanh Hương cho hay: “Chứng kiến sự vất vả của lực lượng chức năng, chúng tôi đã kêu gọi người dân cùng tham gia thực hiện chương trình “Bếp nghĩa tình”, mang đến cho tuyến đầu chống dịch những bữa cơm chất lượng”. Kinh phí duy trì bếp ăn hầu hết là do người dân ủng hộ. Với tấm lòng thơm thảo, người thì hỗ trợ tiền, người thì tặng gạo, thực phẩm tươi sống...  Ai cũng muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để cùng lực lượng tuyến đầu chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ sau 5 ngày đi vào hoạt động, bếp ăn đã nhận được 5 triệu đồng tiền mặt, 100 kg gạo cùng nhiều vật phẩm khác.

Hiện nay, chương trình vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự đóng góp của mạnh thường quân và người dân, ngoài việc kêu gọi trên mạng xã hội, trưởng buôn còn đăng tải, cập nhật kịp thời những tấm lòng thơm thảo này, bày tỏ sự trân trọng mọi sự đóng góp. Dự kiến, "Bếp nghĩa tình" sẽ được duy trì đến khi các chốt trực, phong tỏa được gỡ bỏ.

Những suất cơm từ chương trình
Những suất cơm từ chương trình "Bếp nghĩa tình" được gửi đến các điểm trực chốt phong tỏa trên địa bàn phường Ea Tam.

Ông Nguyễn Thuận Phong (dân quân tự vệ phường Ea Tam) tham gia trực chốt tại hẻm 26 đường Tuệ Tĩnh bày tỏ:  Anh em trực chốt đều cảm kích trước tấm lòng của nhân dân địa phương. Những bữa cơm ngon, những chai nước mát đã giúp lực lượng chống dịch thấy ấm lòng hơn, vượt qua khó khăn, vất vả để làm tốt nhiệm vụ.

Mai Sao


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.