Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch

06:03, 22/07/2021

Để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn, lãnh đạo huyện Ea Súp đã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung huy động cả hệ thống chính trị thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Quan điểm của địa phương là tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh bùng phát; mọi người dân phải thực hiện nghiêm túc các quy định về hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, vệ sinh môi trường, nhất là nơi công cộng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Trong phòng, chống dịch, huyện Ea Súp coi trọng công tác thông tin tuyên truyền bằng loa lưu động và trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở. Đặc biệt, địa phương xác định truyền thông trên đài truyền thanh là quan trọng nhất hiện nay, vì không thể tuyên truyền bằng hình thức tập trung đông người.

Trong những ngày qua, Phòng Văn hóa và Thông tin, hệ thống đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện Ea Súp đã kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác diễn biến của dịch bệnh; tập trung tuyên truyền để mọi người dân tự giác khai báo y tế, chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền và cơ quan chuyên môn về các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực, trốn tránh cách ly y tế theo quy định. Hằng ngày, cập nhật thông tin để người dân biết tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch, các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Bên cạnh đó, địa phương cũng vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng như giữ vệ sinh, đeo khẩu trang, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Cán bộ truyền thanh cơ sở kiểm tra cụm loa tuyên truyền tại xã Ea Lê, huyện Ea Súp.
Cán bộ truyền thanh cơ sở kiểm tra cụm loa tuyên truyền tại xã Ea Lê, huyện Ea Súp.

Trên địa bàn huyện Ea Súp có 10 đài truyền thanh xã, với hơn 150 cụm loa truyền thanh không dây được lắp đặt rộng khắp các thôn, buôn. Các đài truyền thanh xã tăng cường thời lượng, liên tục cập nhật và phát đi những thông tin chính thống về dịch COVID-19. Nhờ đó, thay vì phải chờ đợi và sàng lọc thông tin từ nhiều nguồn, những thông tin tuyên truyền giúp người dân dễ dàng tiếp cận một cách chính xác về dịch bệnh ngay cả khi họ đang lao động sản xuất trên đồng ruộng. Ông Nguyễn Mạnh Cương, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Ea Súp cho biết: “Chúng tôi đã hướng dẫn đài truyền thanh cơ sở xây dựng các bản tin và tăng thời lượng tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 một cách ngắn gọn, dễ hiểu để người dân dễ nhớ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, cũng như cách phòng, chống dịch tốt nhất”.

Từ thời điểm dịch bùng phát lần thứ tư đến nay, hệ thống đài truyền thanh cơ sở ở huyện Ea Súp đã phát hơn 1.000 tin, bài về phòng, chống dịch COVID-19, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tự phòng, tự bảo vệ sức khỏe và ổn định sản xuất kinh doanh. Các đài luôn bám sát vào đề cương tuyên truyền của cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể để thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ về cách thức phòng ngừa dịch bệnh và chủ động khai báo y tế trung thực, chính xác khi về địa bàn.

Qua thông tin tuyên truyền, người dân thấy được sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương trong việc phòng, chống, kiểm soát dịch lây lan nên đã có ý thức hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ông Nguyễn Văn Hoàng (thôn 5, xã Ea Lê) cho biết, cứ mỗi ngày hai buổi, đài truyền thanh xã phát bản tin về phòng, chống dịch, qua đó giúp người dân nắm bắt thông tin để chủ động phòng, chống dịch và chấp hành tốt các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế, trước hết là bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người thân và cho cả xã hội.

Đến trưa 20-7, trên địa bàn huyện Ea Súp ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là N.V.T. (thôn 13, xã Ea Lê) tiếp xúc gần với trường hợp F0 tại tỉnh Đắk Nông và N.V.T. (trú thôn 6, xã Ea Bung, sinh viên trường Trung cấp Đại Việt TP. Hồ Chí Minh) về địa phương từ vùng dịch.

Minh Chi - Chiến Thắng


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.