Multimedia Đọc Báo in

Cùng giúp nhau vượt qua đại dịch

07:56, 21/07/2021

Hưởng ứng lời kêu gọi, vận động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Ea Kar đã gom gạo, rau xanh gửi đến các tỉnh thành phía Nam. Tấm lòng “nhường cơm sẻ áo” đó đã sưởi ấm tình người trong đại dịch COVID-19.

Ngay sau khi có lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar về việc ủng hộ người dân các tỉnh thành phía Nam, bà Trịnh Thị Toán, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Păl đã tập hợp Ban Công tác Mặt trận 12 thôn để bàn bạc, phân chia thành 4 nhóm đi xuống từng địa bàn dân cư để vận động.

Bà Toán chia sẻ: “Dù chỉ là lời kêu gọi qua điện thoại nhưng người dân trên địa bàn xã đều đồng tình hưởng ứng. Chỉ từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối cùng ngày, Mặt trận xã đã nhận được hơn 2 tạ cam, quýt, bưởi. Hôm sau người dân các thôn còn chở trái cây lên tận trụ sở Mặt trận xã để ủng hộ. Sau gần hai ngày, Mặt trận xã đã huy động được 5 tạ trái cây các loại. UBND xã cũng đã vận động một đơn vị hỗ trợ xe vận chuyển trái cây lên Mặt trận huyện".

Cán bộ Mặt trận huyện Ea Kar phân loại trái cây, nhu yếu phẩm hỗ trợ các tỉnh thành phía Nam.
Cán bộ Mặt trận huyện Ea Kar phân loại trái cây, nhu yếu phẩm hỗ trợ các tỉnh thành phía Nam.

Ngay sau khi Hội LHPN xã đăng thông tin vận động ủng hộ lương thực, thực phẩm qua nhóm Zalo, chị Phan Thị Thanh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2A (xã Ea Ô) vội ra vườn cắt thanh long và đong 10 ký gạo ủng hộ. Ngoài ra, chị còn  “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hội viên trong thôn để vận động chị em hỗ trợ chuối, bầu, bí, trái cây... Chị Thanh chia sẻ: “Hiện nay người dân các tỉnh thành phía Nam đang phải đương đầu với đại dịch COVID-19, mình không giúp được gì nhiều thì có gì hỗ trợ đó. Chị em trong thôn cũng nhiệt tình hưởng ứng, ai không có sẵn gạo, trái cây, củ quả thì góp tiền để chi hội mua thêm nhu yếu phẩm”.

Từ sự kêu gọi, kết nối của Ủy ban MTTQ huyện, các tổ chức thành viên cũng đã vận động đoàn viên, hội viên, người dân trên địa bàn cùng sẻ chia với người dân vùng dịch. Riêng Hội LHPN huyện Ea Kar đã vận động được gần 9 tấn lương thực, thực phẩm ủng hộ các tỉnh thành phía Nam. 

Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã huy động được gần 30 tấn lương thực, thực phẩm do các đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ủng hộ. Không chỉ đứng ra kêu gọi, vận động, cán bộ Mặt trận và các tổ chức thành viên còn tự tay phân loại, đóng gói, vận chuyển gạo, mì tôm, rau củ quả, trái cây các loại... gửi lên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phụ nữ xã Ea Păl ủng hộ trái cây cho người dân các tỉnh, thành phía Nam.
Phụ nữ xã Ea Păl ủng hộ trái cây cho người dân các tỉnh, thành phía Nam.

Với tấm lòng sẻ chia, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19, từ đầu tháng 6-2021 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar và các tổ chức thành viên còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền ủng hộ trên 1,9 tỷ đồng.

Theo Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar H’Nan Byă, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” là truyền thống tốt đẹp từ xưa đến nay của người Việt Nam. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần vì cộng đồng của nhân dân các dân tộc huyện Ea Kar cùng với các địa phương khác trong tỉnh sẽ tiếp thêm nguồn lực, niềm tin để các địa phương chống chọi, vượt qua đại dịch.

Nguyễn Xuân


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.