Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

17:24, 27/07/2021

Tối 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Krông Pắc, Huyện Đoàn Krông Pắc tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ" nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2021).

Tham dự buổi lễ có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, thân nhân các gia đình liệt sỹ và đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự buổi lễ đã cùng ôn lại truyền thống ngày Thương binh - Liệt sỹ; báo công những việc làm thiết thực của tuổi trẻ huyện Krông Pắc trong việc phát huy sức trẻ góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh.

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, các đại biểu đã thành kính thắp hương và thắp nến trên các phần mộ để tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu tham dự Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tối 26-7-2021
Các đại biểu tham dự Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Krông Pắc cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Tuyết (xã Ea Phê); Nguyễn Thị Cự (xã Hòa An); Nguyễn Thị Thới (thị trấn Phước An); Trần Thị Lý (xã Ea Kuăng).

Các tổ chức cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng 35 suất quà (300.000 đồng/suất), 10 sổ tiết kiệm (300.000 đồng/sổ) cho 45 hộ gia đình chính sách tại địa phương.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh Hùng
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuyết (xã Ea Phê)

Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Krông Pắc nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với công lao, đóng góp to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thanh Hường


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.