Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ huyện Krông Búk chung tay chống dịch

07:11, 19/07/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ huyện Krông Búk đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Do tiếp xúc với người có liên quan đến bệnh nhân N.T.H. nhiễm COVID-19 ở TP. Hồ Chí Minh mà thôn Kty 5 (xã Cư Kpô) có 11 người dân phải thực hiện cách ly y tế tại nhà từ ngày 7 đến 28-7. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Chi đoàn thôn Kty 5 đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ cắt cỏ, duy trì việc chăn nuôi gia súc giúp các gia đình, đồng thời cung cấp rau củ quả, nhu yếu phẩm cần thiết để người dân yên tâm thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà.

Ông Phan Đình Tuyến xúc động nói: "Gia đình tôi có 7 người phải cách ly tại nhà. Những ngày qua, nhờ được các tổ chức, cá nhân cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày, nhất là đoàn viên thanh niên địa phương hỗ trợ gia đình cắt cỏ cho đàn bò ăn nên tôi thấy rất yên tâm".

Đoàn viên, thanh niên xã Cư Kpô rửa xe gây quỹ phòng, chống dịch COVID-19.
Đoàn viên, thanh niên xã Cư Kpô rửa xe gây quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Không chỉ kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất, kinh phí, được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương và người dân, Đoàn xã Cư Kpô còn triển khai mô hình rửa xe thanh niên gây quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn xã đã mượn khuôn viên Hợp tác xã Hưng Phát ở thôn Nam Anh làm nơi rửa xe. Tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, những thanh niên tình nguyện làm việc hết mình, chu đáo. Mỗi người một công việc, các bạn nam vui vẻ rửa xe; các bạn nữ rót nước mời khách rồi hỗ trợ lau khô từng chiếc xe. Điểm dịch vụ rửa xe này thu hút nhiều người dân trong và ngoài xã đến rửa xe. Đoàn xã Cư Kpô không trực tiếp thu tiền mà có một thùng quỹ để mọi người bỏ tiền ủng hộ. Qua 2 ngày triển khai mô hình, Đoàn xã đã thu được 4 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Tại xã Cư Né, nhận được thông tin người dân TP. Hồ Chí Minh đang thiếu hụt rau củ, Đoàn xã đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đến từng hộ trồng rau trên địa bàn xã vận động, quyên góp ủng hộ, rồi cùng nhau đóng gói, bốc xếp hàng tấn rau, củ, quả đến nơi tập kết để gửi cho người dân vùng “tâm dịch”. Là một trong những người tham gia vận chuyển thực phẩm, anh Y Vân Mlô, Phó Bí thư Đoàn xã cho biết, bất chấp thời tiết nắng mưa, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đã chạy đua với thời gian để kịp vận chuyển rau củ đến người dân vùng dịch, với mong muốn giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Thanh niên tình nguyện huyện Krông Búk dọn dẹp khu cách ly tập trung.
Thanh niên tình nguyện huyện Krông Búk dọn dẹp khu cách ly tập trung.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tình trạng người dân từ các vùng dịch trở về địa phương khá đông nên đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện duy trì thường xuyên hoạt động chở loa di dộng đi từng đường làng, ngõ xóm ở các thôn, buôn để tuyên truyền đến người dân những biện pháp phòng chống dịch. Mỗi xã đều thành lập các đội thanh niên tình nguyện có nhiệm vụ nắm bắt thông tin những trường hợp từ các tỉnh thành khác trở về địa phương, nhất là từ vùng dịch để vận động người dân khai báo y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà (nếu có). Đồng thời kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho bà con.

Theo anh Liêu Văn Thế, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Búk, với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Krông Búk đã thể hiện rõ vai trò tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, hạn chế sự lây lan và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Krông Búk đã phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19; huy động hơn 3.000 khẩu trang, 300 chai nước rửa tay sát khuẩn, 1.000 phần quà nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện.

Như Quỳnh


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.