Multimedia Đọc Báo in

Năm 2013, gần 3.000 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân trên địa bàn được tiếp nhận, xử lý

16:40, 11/12/2013

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2013, các cấp các ngành trong tỉnh đã tiếp nhận 2.996 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân.

Nội dung khiếu nại, tố cáo gồm nhiều lĩnh vực, nhưng tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai, thực hiện chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng. 100% số đơn tiếp nhận đã được xử lý, trong đó có 687 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, 320 đơn chuyển cơ quan có thẩm quyền, 137 đơn hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền và 1.852 đơn không đủ điều kiện để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trong số 687 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của các ngành, các cấp trong tỉnh có 567 đơn khiếu nại với 567 vụ việc và 120 đơn tố cáo với 120 vụ việc. Đến nay, các ngành các cấp đã giải quyết 467 vụ việc khiếu nại, 104 vụ việc tố cáo. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của công dân là 214 triệu đồng và 1.680m2 đất các loại; thu hồi về cho Nhà nước 595 triệu đồng, 5.000m2 đất các loại và 147,2m3 gỗ các loại; đồng thời đã có 10 người bị xử lý về hành chính.

Được biết, so với năm 2012, số đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong năm 2013 mặc dù giảm 424 đơn thư, song tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người có chiều hướng gia tăng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.