Multimedia Đọc Báo in

Ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại tài sản, chống người thi hành công vụ tại xã Ya Lốp, huyện Ea Súp

07:52, 16/06/2014
Liên tục trong các ngày từ đầu tháng 5 đến 3-6-2014, trên địa bàn xã Ya Lốp (huyện Ea Súp), một số đối tượng xấu đã kích động lôi kéo người dân chặt phá hơn 22 ha cây Keo của Trung đoàn 736 do các hộ dân nhận chăm sóc.
 
Nghiêm trọng hơn, khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng và những người thi hành công vụ đến vận động, giải quyết thì một số đối tượng manh động, quá khích dùng hung khí tấn công, hành hung gây thương tích một số cán bộ. Vụ việc trên đã làm cho tình hình an ninh nông thôn trên địa bàn diễn biến phức tạp, các đối tượng xấu lợi dụng kích động, tổ chức người dân khiếu kiện đông người, vượt cấp…

Nguyên nhân chủ yếu vụ việc xảy ra là do việc thanh lý chuyển đổi từ cây điều sang cây keo giữa hộ nhận khoán và Trung đoàn 736 thuộc Binh đoàn 16, một số hộ không đồng tình đã làm đơn khiếu kiện. Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của người dân, thời gian vừa qua, tỉnh đã kịp thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm vụ việc, đáp ứng lợi ích chính đáng của nhân dân. Tuy nhiên, lợi dụng việc giải quyết chưa kịp thời của các cơ quan, đơn vị liên quan nhất là vì quyền lợi cá nhân, một số đối tượng xấu đã xúi giục người dân chặt phá vườn Keo, chống người thi hành công vụ, vi phạm pháp luật.

Sau khi vụ việc xảy ra, hầu hết nhân dân trên địa bàn xã không đồng tình với việc làm và hết sức bất bình với những hành động coi thường pháp luật của các đối tượng trên, làm mất trật tự, ảnh hưởng đến tình hình an ninh nông thôn, hủy hoại tài sản của tập thể, gây tâm lý bất ổn trong nhân dân.

Từ vụ việc trên, các ngành chức năng, chính quyền, đoàn thể của huyện Ea Súp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; không nghe theo kẻ xấu kích động, lôi kéo tham gia gây rối, ảnh hưởng an ninh trật tự; đồng thời điều tra làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu, quá khích, xem thường pháp luật, góp phần bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.