Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện M'Đrắk làm rõ các vụ trộm cắp xe máy

09:02, 28/09/2015

Từ tháng 2 đến tháng 7-2015, trên địa bàn huyện M’Đrắk, chủ yếu là ở thị trấn M’Đrắk, đã xảy ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy và các tài sản khác của người dân. Kẻ gian thường lợi dụng người dân sơ hở khi dựng xe hoặc tài sản khác ở trong, trước nhà hoặc các hàng quán, chợ, bệnh viện để lấy trộm. Thậm chí một số trường hợp kẻ gian còn vào các cơ quan, công sở lấy trộm xe máy của cán bộ, nhân viên.

Quá trình lập án điều tra, Công an huyện M’Đrắk phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan là Ngô Thị Ngọc Lan (SN 1965), có hộ khẩu thường trú thôn 10, xã Krông Jing (huyện M’Đrắk) nhưng lại tạm trú tại thôn Trung Hòa, xã Ea Tyh (huyện Ea Kar).  Lan vừa bị TAND huyện Ea Kar tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội đánh bạc nhưng đang được tại ngoại chờ chấp hành án.  Sau một thời gian theo dõi, phát hiện thị Lan đang sử dụng 1 chiếc xe máy bị mất trộm, Công an huyện M’Đrắk đã tạm giữ và đấu tranh, khai thác. Bước đầu, Lan khai nhận móc nối với một đối tượng tên Tý ở huyện Ea Kar đến huyện M’Đrắk trộm cắp tài sản mang về xã Ea Tyh bán cho một số đối tượng chuyên tiêu thụ của gian. Công an huyện M’Đrắk đã thu hồi 6 xe máy các loại, 3 chiếc ti vi, 2 máy nóng lạnh để trả lại cho người dân và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng có liên quan.  

Công an huyện M’Đrắk cũng vừa làm rõ một nhóm 2 đối tượng chuyên trộm cắp xe máy, gồm: Đậu Quang Thảo và Trần Thanh Truyền, đều sinh năm 1999, trú tại xã Ea Hmlay (huyện M’Đrắk). Từ tháng 4 đến tháng 7-2015, cả hai đối tượng đến thị trấn M’Đrắk và xã Krông Jing để dò la, tìm người dân nào mất cảnh giác, sơ hở trong quản lý, trông coi tài sản là lấy trộm. Tổng cộng, chúng đã lấy 6 xe máy và một số tài sản khác mang bán lấy tiền chơi game, ăn uống, chơi bời. Đến nay, ngoài chiếc xe phương tiện gây án của Thảo và Truyền, Công an huyện M’Đrắk đã truy thu 5 xe máy và hàng chục tài sản khác để trả lại cho người dân và lập hồ sơ để xử lý 2 đối tượng theo pháp luật. 

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc