Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo chú trọng xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy ở cơ sở

07:57, 11/10/2016

Ngoài các khu dân cư, tại huyện Ea H’leo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 7 thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh hiện quản lý 280 cơ sở là trụ sở các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, kho, bãi chứa hàng hóa, phương tiện giao thông, các khu chợ huyện, xã; trong đó có hơn 100 cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

Ngoài ra, còn có một diện tích rừng khá lớn, trải rộng địa bàn nhiều xã của huyện Ea H’leo như: Ea Ral, Ea H’leo, Cư Amung, Ea Sol, Ea Hiao, Ea Nam… luôn tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn, nhất là về mùa khô hanh kết hợp gió lớn. Trong khi đó, Phòng Cảnh sát PCCC số 7 hiện đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị lẫn năng lực chữa cháy.

Trước tình hình đó, bên cạnh việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện Ea H’leo chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương và nhân dân thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC số 7 đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn để nâng cao ý thức phòng cháy và khả năng chữa cháy cho lực lượng ở cơ sở.  Đại tá Nguyễn  Văn Kính, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 7, cho biết: “Với một địa bàn rộng, địa hình phức tạp và có nguy cơ cao như thế, nếu xảy ra cháy, nổ mà chỉ dựa vào lực lượng Cảnh sát PCCC thì rất khó xử lý. Vì vậy, ý thức phòng ngừa của nhân dân và khả năng xử lý cháy, nổ ban đầu của lực lượng PCCC ở cơ sở được coi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu”.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 7 kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền về PCCC cho các công nhân ở Công ty Cổ phần chế biến gỗ Trường Thành (huyện Ea H’leo).  Ảnh: Trọng Tính
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 7 kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền về PCCC cho các công nhân ở Công ty Cổ phần chế biến gỗ Trường Thành (huyện Ea H’leo). Ảnh: Trọng Tính

Nhờ được tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, tập huấn, huấn luyện cách thức, kỹ thuật, kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm nên cán bộ công nhân viên của nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Ea H’leo đã có chuyển biến tốt hơn về ý thức phòng cháy, khả năng chữa cháy tại chỗ. Đặc biệt, tại Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC dân phòng tỉnh năm 2016 được tổ chức vừa qua, hai giải Nhất đều thuộc về hai đội dự thi của huyện Ea H’leo.

Từ đầu năm 2016 đến nay, tình trạng cháy, nổ trên địa bàn huyện Ea H’leo không tăng đột biến. Trong số 9 vụ xảy ra, các lực lượng PCCC đã phối hợp xử lý không để cháy lan, cháy lớn. Nhờ đó, thiệt hại  chỉ ở mức khoảng 130 triệu đồng, tài sản cứu được khoảng 400 triệu đồng và không có người chết hoặc bị thương. 

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc