Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar sơ kết Đề án xây dựng "Tổ tự quản về trật tự xã hội"

22:03, 29/06/2017

Sáng 29-6, UBND huyện Cư M’gar tổ chức sơ kết thực hiện thí điểm Đề án xây dựng “Tổ tự quản về trật tự xã hội”.

“Tổ tự quản về trật tự an toàn xã hội” được triển khai thí điểm từ tháng 11-2016, tại 40 thôn, buôn, tổ dân phố của 4 xã: Cư Suê, Ea Kpam, Ea Kuêh và thị trấn Quảng Phú, với 240 thành viên (bình quân mỗi tổ có 6 thành viên). Qua 6 tháng hoạt động, các thành viên “Tổ tự quản về trật tự an toàn xã hội” đã phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn tổ chức hàng trăm buổi tuần tra, bảo vệ phòng ngừa tội phạm tại địa bàn dân cư, với khoảng 11.810 lượt người tham gia; cung cấp nhiều tin báo có giá trị và tham gia giải quyết được 42 vụ việc liên quan đến trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn và giải quyết được 4 vụ bạo lực gia đình… Qua đó đã góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an trật tự an toàn xã hội tại địa phương, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn tại cơ sở, không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự. Từ hiệu quả của mô hình đem lại, nhiều địa phương dù không được lựa chọn thí điểm mô hình “Tổ tự quản về trật tự an toàn xã hội” nhưng đã chủ động triển khai như các xã Cư M’gar, Ea M’droh…

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện thí điểm Đề án xây dựng “Tổ tự quản về trật tự xã hội”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.