Multimedia Đọc Báo in

Tiếng loa an ninh ở Ea Ô

16:29, 27/11/2017

Nhằm giúp công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được sâu rộng, qua đó nâng cao ý thức của người dân, Công an xã Ea Ô (huyện Ea Kar) vừa xây dựng mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” và bước đầu mang lại hiệu quả rất thiết thực. 

Xã Ea Ô có diện tích khá rộng gồm 21 thôn, giáp ranh với 7 xã trong và ngoài huyện. Toàn xã có hơn 2.800 hộ, gần 12.000 khẩu với 10 dân tộc anh em cùng sinh sống; trong đó, có gần 50 người đã chấp hành xong án phạt tù trở về và hơn 20 đối tượng đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã. Tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã thời gian qua cơ bản được giữ vững nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tái diễn, bởi vậy chính quyền địa phương đã triển khai thực hiện các mô hình nhằm giữ gìn ANTT tại địa phương. Mô hình “Doanh nghiệp với ANTT” được triển khai từ năm 2014 đến nay, đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng “Quỹ hoàn lương” được gần 200 triệu đồng, qua đó giúp 25 người chấp hành xong án phạt tù vay vốn, phát triển sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng; mô hình “Tiếng kẻng an ninh” ở tất cả các thôn cũng mang lại hiệu quả thiết thực.

Công an xã Ea Ô kiểm tra kẻng an ninh.
Công an xã Ea Ô kiểm tra kẻng an ninh.

 

Cách thức tuyên truyền lưu động giúp người dân dễ nắm bắt hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tự giác chấp hành; đồng thời nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để chủ động phòng tránh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp nhân rộng mô hình trên địa bàn ”

 

 
 Anh Bùi Trọng Lực, Trưởng Công an xã Ea Ô

Mới đây, Công an xã Ea Ô tiếp tục tham mưu cho UBND xã xây dựng mô hình “Loa tuyên truyền lưu động”. Thực tế thời gian qua, công tác tuyên truyền thông qua các buổi họp dân hiệu quả không được như mong muốn bởi cách thức tuyên truyền còn hạn chế nên người dân khó tiếp thu, ảnh hưởng đến việc vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm. Do đó, tuyên truyền lưu động sẽ góp phần khắc phục hạn chế này. UBND xã đầu tư kinh phí khoảng 20 triệu đồng mua sắm 5 bộ dụng cụ tuyên truyền lưu động. Từ tháng 6-2017 đến nay, theo lịch định sẵn, từ 5 giờ - 6 giờ 30 sáng và 17 giờ - 18 giờ 30 chiều (mỗi tháng 2-5 buổi), với chiếc loa di động gọn nhẹ gắn trên xe máy cá nhân, các thành viên trong đội tuyên truyền thuộc Công an xã lại ra quân thực hiện nhiệm vụ, tập trung ở những địa bàn phức tạp, trọng điểm về ANTT; khu dân cư có nhiều đối tượng hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội; các điểm vui chơi, giải trí, quán cà phê, cổng chợ, trường học... Để nội dung tuyên truyền không nhàm chán, đội đã lựa chọn những thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, chủ yếu tập trung phản ánh tình hình ANTT và trật tự an toàn giao thông xảy ra trên địa bàn, cũng như phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân phòng ngừa.

Công an xã Ea Ô họp triển khai công tác tuyên truyền lưu động.
Công an xã Ea Ô họp triển khai công tác tuyên truyền lưu động.

Ông Trần Văn Tình (thôn 4) cho biết: “Thời gian đầu, do chưa quen với tiếng loa phát lúc sáng sớm hoặc chiều muộn nên người dân cảm thấy rất khó chịu nhưng khi chú ý nghe lại thấy thú vị vì nắm được nhiều thông tin bổ ích, từ đó mọi người lại truyền tai và nhắc nhở nhau cảnh giác với các đối tượng, thủ đoạn lừa đảo để bảo vệ tài sản cho mình và mọi người; đồng thời tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông”.

Từ khi triển khai mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” đến nay, lực lượng Công an xã đã thực hiện được 178 buổi tuyên truyền lưu động với thời lượng tuyên truyền hơn 177 giờ, thu hút gần 12 nghìn lượt người nghe.Theo đánh giá của Công an xã, mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” đã bước đầu mang lại hiệu quả góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.