Multimedia Đọc Báo in

Kháng nghị tăng hình phạt đối với "nữ quái" buôn bán ma túy

16:51, 18/07/2018

Viện KSND tỉnh vừa ban hành kháng nghị phúc thẩm đối với một bản án của TAND huyện Cư M’gar, đề nghị tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Chuyên (SN 1991, trú xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Khoảng tháng 12-2017, Nguyễn Thị Chuyên đã mua một gói ma túy từ một người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) với giá 2 triệu đồng nhằm bán lại để kiếm lời. Đến khoảng 11 giờ ngày 22-12-2017, có người gọi điện thoại hỏi mua gói ma túy trên với giá 3 triệu đồng thì Chuyên đồng ý. Trong lúc Chuyên đang đợi khách tới để “giao hàng” thì bị lực lượng Công an huyện Cư M’gar phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) bắt quả tang, thu giữ một gói ma túy. Khám xét nơi ở của Chuyên, cơ quan chức năng thu giữ thêm một gói ma túy nữa. Qua công tác giám định đã xác định được hai gói ma túy thu giữ từ Chuyên là ma túy loại Hêrôin với tổng khối lượng 4,5298 gam.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 29/2018/HSST, ngày 19-6-2018 của TAND huyện Cư M’gar đã tuyên phạt Nguyễn Thị Chuyên với mức án 3 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Cho rằng, mức án này quá nhẹ, không tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội và trách nhiệm hình sự của bị cáo nên Viện KSND tỉnh đã ban hành kháng nghị đề nghị cần tăng hình phạt đối với “nữ quái” này.

          Hà Duy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.