Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với thủ đoạn cướp tài sản trên đường phố

11:47, 21/10/2018

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

 Khoảng 18 giờ ngày 31-8-2018, khi đang đứng trước nhà nghe điện thoại, chị Võ Thị Kim M. (xã Hoà Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) bất ngờ bị kẻ gian giật chiếc điện thoại hiệu iPhone 8 trị giá hơn 20 triệu đồng. Chị M. cho biết, đoạn đường nơi chị ở đông dân cư và rất ít khi xảy ra các vụ cướp giật. Sự việc xảy ra rất nhanh, chỉ trong vài giây tên cướp đã lấy được điện thoại và tẩu thoát, rất may chị không bị thương tích gì.

Cũng trên địa bàn xã Hoà Thắng vào ngày 7-10-2018, khi đang lưu thông tại khu vực rừng thông, chị Phạm Ng. (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) bị 2 đối tượng đi xe Exciter màu xanh áp sát giật túi xách. Vì túi vướng vào người nên chị Ng. bị kéo lê trên đường gây thương tích khắp cơ thể. Còn hai tên cướp đã nhanh chân tẩu thoát. Chị Ng. cho biết, trong túi xách ngoài điện thoại di động còn có ví tiền cùng giấy tờ tùy thân quan trọng. Lúc đó trời chưa tối và vẫn có nhiều xe cộ qua lại nên không ai nghĩ bọn cướp lại manh động như vậy.

Đối tượng Nguyễn Hữu Cường (30 tuổi, huyện Krông Pắc) bị lực lượng Công an bắt giữ vì hành vi cướp giật tài sản.
Đối tượng Nguyễn Hữu Cường (30 tuổi, huyện Krông Pắc) bị lực lượng Công an bắt giữ vì hành vi cướp giật tài sản.

Không chỉ cướp giật các nạn nhân là nữ giới đi một mình trên tuyến đường vắng, một số đối tượng còn vô cùng liều lĩnh khi tấn công nạn nhân ngay cả trong giờ cao điểm. Điển hình như vụ việc xảy ra vào tối 4-10-2018, anh Nguyễn Xuân Th. (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy chở vợ là chị Phạm Thị Hồng Ph. tới bệnh viện sinh con. Khi đến trước số nhà 22 đường Chu Văn An (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) thì bị một thanh niên đi xe Ari black màu đen từ phía sau áp sát giật túi xách, trong đó có một số tiền, điện thoại và giấy tờ tùy thân. Vụ việc khiến chị Ph. ngã ra đường gãy xương vai, trầy xước tay chân, vùng đầu bị sưng. Hiện tại chị Ph. vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Hay như vụ cướp xảy ra tại phường Tân Lập vào tối ngày 7-10-2018, lúc này anh Nguyễn Trọng Th. chở theo chị Lê Thị Khánh H. (trú phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ thì bị đối tượng Nguyễn Hữu Cường (30 tuổi, huyện Krông Pắc) áp sát giật túi xách chị H. đeo trên người, bên trong có 1 điện thoại iPhone 8 Plus và 400.000 đồng. Bị chị H. giằng co quyết liệt nên cả nạn nhân và tên cướp đều ngã ra đường. Tên Cường sau đó đã bị người dân truy bắt giao cho Công an.

Bước đầu đối tượng Cường khai nhận: Do thiếu tiền trả nợ nên đã gây ra 6 vụ cướp trong thời gian gần đây trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Trong đó, vụ cướp giật khiến chị Phạm Thị Hồng Ph. bị cướp gãy xương vai và chấn thương đầu cũng do Cường gây ra. Các nạn nhân Cường nhắm đến là nữ giới, đeo giỏ xách bên ngoài với thủ đoạn nguy hiểm là sau khi gây án sẽ đạp ngã xe các nạn nhân để tẩu thoát. Chính vì vậy, hầu hết các nạn nhân bị kéo lê, té ngã gây thương tích nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Đại tá Vũ Hòa Bình, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột, thời gian gần đây lực lượng Công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về các vụ cướp giật tài sản xảy ra tại địa bàn gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Trước tình hình đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai lực lượng thường xuyên bám nắm địa bàn, tổ chức các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, kết hợp với công tác vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, thực hiện các biện pháp phòng ngừa xã hội.

Đại tá Vũ Hòa Bình cho biết thêm, việc lắp camera an ninh phòng ngừa tội phạm trên địa bàn phường Thống Nhất bước đầu đã có hiệu quả và thời gian tới sẽ được nhân rộng đến phường Tân Tiến và Thắng lợi. Tuy nhiên, để việc phòng chống tội phạm đạt hiệu quả cao nhất, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản cá nhân, nếu phát hiện các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn cần báo ngay cho lực lượng chức năng để sớm ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2018, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột xảy ra 216 vụ phạm pháp hình sự với 379 đối tượng, trong đó có 3 vụ cướp tài sản, 9 vụ cướp giật tài sản, 104 vụ trộm cắp tài sản…

Minh Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.