Multimedia Đọc Báo in

Một kiểm lâm viên bị tưới xăng đốt khi đang làm nhiệm vụ

18:39, 16/10/2018
Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar cho biết, ngày 12-10 vừa qua, trong lúc đang đo đếm số gỗ tập kết trái phép trên địa bàn xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar) thì một kiểm lâm viên của đơn vị đã bị tưới xăng đốt.
 
Cụ thể, lúc 9 giờ 30 phút, ngày 12-10, Hạt nhận được tin báo tại tọa độ số 0442911-1433611 thuộc lô 1, khoảnh 7, Tiểu khu 551, lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm quản lý (thuộc địa giới hành chính xã Ea Kiết) có điểm tập kết gỗ tròn thành bãi có chiều dài 17 m, rộng từ 3-6 m, cao từ 0,2-0,7 m. Tổ công tác gồm Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với Công an huyện, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 3 (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh) đã có mặt để bảo vệ hiện trường và đo đếm khối lượng gỗ.
 
Vụ tưới xăng đốt khiến cánh tay phải của Kiểm lâm viên Huỳnh Ngọc Vinh bị bỏng
Cánh tay phải của Kiểm lâm viên Huỳnh Ngọc Vinh bị bỏng 

Trong quá trình tổ công tác thực hiện nhiệm vụ thì khoảng 11 giờ 15 phút cùng ngày, có ba đối tượng xuất hiện, trong đó có Nguyễn Tiến Điệp (trú tại xã Ea Kiết) lớn tiếng chửi bới, lăng mạ tổ công tác. Không dừng lại ở đó, Điệp còn dùng một can nhựa màu trắng chứa xăng và một can nhựa đựng nhớt tưới xung quanh bãi gỗ. Đồng  thời, Điệp tưới xăng lên người anh Huỳnh Ngọc Vinh là kiểm lâm viên của Hạt Kiểm lâm huyện lúc đó đang ghi chép số liệu, và châm lửa đốt. Hậu quả làm một số lóng gỗ bị cháy, kiểm lâm viên Vinh bị bỏng bên tay phải và cháy xém một phần tóc. Hạt Kiểm lâm đã kịp thời đưa anh Vinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Riêng đối tượng Điệp bị bỏng nặng do trượt ngã, té vào lửa và được một số đối tượng khác đưa ra khỏi hiện trường.

Toàn bộ gố tang vật đã được vận chuyển về và tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm huyện Cư M'gar
Toàn bộ gỗ tang vật đã được chuyển về và tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm huyện Cư M'gar
 
Hiện toàn bộ số gỗ tang vật được phát hiện gồm 473 lóng, với tổng cộng 8 m 3 trong tình trạng chưa xác định chủ sở hữu đã được đưa về tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm huyện và đang tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định. Đồng thời, đơn vị đã có báo cáo vụ việc cụ thể với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Cư M’gar và Chi cục Kiểm lâm tỉnh để biết và chỉ đạo. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 
 

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.