Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện hơn 370 cây cần sa trồng trái phép trong rẫy cà phê

20:00, 04/03/2021

Chiều 3-3, Công an huyện Krông Năng đã tiến hành nhổ bỏ diện tích lớn cây cần sa trồng trái phép trong một rẫy cà phê ở thôn Quang Trung (xã Ea Tân).

Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc bà Võ Thị Nga ở thôn Quang Trung trồng trái phép cây cần sa tại rẫy cà phê, Công an huyện đã đến kiểm tra, phát hiện có 376 cây cần sa cao từ 50 cm - 1,2 m. Cơ quan chức năng đã tiến hành nhổ bỏ toàn bộ cây cần sa nói trên và thu giữ tang vật để điều tra.

Số cây cần sa được phát hiện trồng tại rẫy cà phê của gia đình bà Võ Thị Nga ở thôn Quang Trung, xã Ea Tân (huyện Krông Năng).
Vườn cây cần sa được trồng tại rẫy cà phê của gia đình bà Võ Thị Nga ở thôn Quang Trung (xã Ea Tân).

Theo khai nhận của bà Nga, khoảng tháng 12-2020, khi đang trên xe buýt từ TP. Buôn Ma Thuột về xã Ea Tân, bà có trò chuyện với một người phụ nữ (không rõ nhân thân, lai lịch). Biết gia đình bà Nga có nuôi gà, người phụ nữ này đã gợi ý cho một ít hạt giống về trồng để làm thức ăn cho gà rất tốt. Bà Nga không biết là cây cần sa nên đồng ý mang hạt giống về rẫy cà phê trồng và lấy lá cho gà ăn. Đến ngày 3-3, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Năng đến kiểm tra, bà Nga mới biết đó là cây cần sa.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Năng điều tra làm rõ.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.