Multimedia Đọc Báo in

Xét xử 41 đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

17:29, 31/03/2021

Sáng 31-3, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 41 bị cáo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 9-2018 đến tháng 3-2019, H’BLuên Kriêng (SN 1985, trú tại buôn Aring, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar) đã bàn bạc với 40 người khác (chủ yếu là nữ) cùng nhau thực hiện 101 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng của 13 cơ sở gia chánh trên địa bàn tỉnh.

Các bị cáo tại phiên toàn sơ thẩm.
Các bị cáo tại phiên toàn xét xử sơ thẩm.

Cụ thể, sau khi được đối tượng H’Bluên bàn bạc thống nhất, các bị can chia thành từng nhóm: tìm gọi dịch vụ nấu tiệc, đóng giả người có nhu cầu đặt tiệc (đám cưới, sinh nhật, mừng thọ...), đóng giả cô dâu, chú rể, chủ nhà nhằm để các cơ sở gia chánh tin tưởng, ký hợp đồng đặt tiệc, cho ứng, mượn trước tiền để chuẩn bị đám tiệc. Sau khi lấy được tiền, các đối tượng không đặt tiệc như đã thỏa thuận mà chiếm đoạt rồi chia nhau tiêu xài.

Liên quan trong vụ án này, sau khi bị khởi tố, bị can H’Mri Byă ở buôn Cuôr (xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar) đã bỏ trốn, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã nhưng đến nay chưa bắt được. Do đó, cơ quan chức năng quyết định tách vụ án đối với bị can này đến khi nào bắt được sẽ xử lý theo pháp luật.

Phiên tòa diễn ra đến ngày 2-4.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.