Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH Đắk Man Việt Nam.

18:01, 29/03/2021

Ngày 29-3, Công ty TNHH Đắk Man Việt Nam (ở phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 

Theo tình huống giả định, nhân viên công ty phát hiện đám cháy đã nhanh chóng báo động trong toàn công ty, đồng thời báo cháy cho lực lượng PCCC và CNCH chuyên nghiệp.

hdc
Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy và vòi lăng.

Đội chữa cháy cơ sở khẩn trương tập hợp, chia thành nhiều tổ để cắt nguồn điện, tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản, hàng hóa và phối hợp với các đơn vị chức năng bảo vệ, chốt chặn khu vực cháy.

sdnn
Hướng dẫn cách đấu nối nguồn nước chữa cháy tại chỗ.

Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu cơ sở cùng với cán bộ, công nhân viên trong công ty phối hợp nhịp nhàng, xử lý nhanh chóng, hiệu quả tình huống cháy giả định. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC; nâng cao kỹ năng, thao tác, sử dụng thành thạo các dụng cụ, trang thiết bị, phương tiện PCCC của cơ sở để xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ theo đúng phương châm “4 tại chỗ” - đó là chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

                                                                                                                                                Minh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.