Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm cấm hút thuốc lá ở các trường học và cơ quan quản lý giáo dục

09:01, 14/08/2010

Trước thềm năm học mới, hôm qua (13-8), Bộ GD&ĐT đã ra Quyết định ban hành Quy định về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành giáo dục (GD).

Theo quy định, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành GD áp dụng đối với các cơ quan quản lý GD, cơ sở GD thuộc hệ thống GD quốc dân. Nghiêm cấm người học, nhà giáo, cán bộ, công nhân viên ngành GD sử dụng thuốc lá trong các nhà trường và cơ quan quản lý GD. Khuyến khích những người đang sử dụng thuốc lá thay đổi hành vi, tiến tới cai nghiện thuốc lá.

 

Để GD, tuyên truyền về nội dung trên, ngành sẽ lồng ghép nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các môn học có liên quan và các hoạt động ngoài giờ lên lớp; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, vẽ tranh, mít tinh, biểu diễn văn nghệ về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổ chức Tuần lễ Quốc gia không thuốc láNgày Thế giới không thuốc lá 31-5; giáo dục, tuyên truyền thông qua các hoạt động của đoàn, đội, hội.

Đồng thời, ngành phối hợp chặt chẽ với gia đình và các tổ chức, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động cha mẹ, người thân gương mẫu không hút thuốc lá; Phối hợp nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá với nội dung hoạt động của các phong trào thi đua của ngành GD và của địa phương.

Các trường và các cơ quan quản lý GD phải xây dựng nội quy, quy chế về cấm hút thuốc lá trong các cơ sở giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục; treo biển hoặc biểu tượng "Cấm hút thuốc lá" ở các hành lang, lớp học, phòng họp và các phòng làm việc tại nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục.

 

Ảnh minh họa

Bộ cũng nghiêm cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị, sản xuất, kinh doanh thuốc lá và các sản phẩm của thuốc lá trong các nhà trường và các cơ quan quản lý GD, cũng như cấm nhận tài trợ trực tiếp hoặc gián tiếp của các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc lá dưới mọi hình thức.

Kết quả hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua đối với nhà trường và các cơ quan quản lý GD.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 13-8-2010.

H.N (Nguồn HNM)

 


Ý kiến bạn đọc