Multimedia Đọc Báo in

800 học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi năm 2011

10:00, 07/03/2011

Ngày 5-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Báo Thanh niên phối hợp với Sở GD-ĐT, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2011, với sự tham gia của 800 học sinh (HS) đến từ các trường THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

 

Toàn cảnh Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2011

Hơn 30 chuyên gia tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ, TCCN, trung tâm đào tạo trong cả nước đã cung cấp cho HS những thông tin cần thiết về kỳ thi, đặc biệt là những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh  năm 2011 vừa được Bộ GD-ĐT thông qua.

 

Học sinh quan tâm đến vấn đề cơ hội việc làm sau khi ra trường và những chính sách ưu tiên khi tham gia thi tuyển vào các trường CĐ, ĐH

Theo Tiến sỹ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, thành viên Ban chỉ đạo tuyển sinh CĐ, ĐH của Bộ GD-ĐT, năm nay có tất cả 547.000 chỉ tiêu dành cho các trường ĐH, CĐ và ước tính có khoảng 2 triệu TS dự thi. Trong 5 tỉnh Tây Nguyên, Dak Lak có đông TS thi tuyển ĐH, CĐ nhất. Năm 2010, tỉnh Dak Lak có khoảng 30.000 TS thi tuyển ở tất cả các trường CĐ, ĐH trong cả nước, nhưng có đến 1/3 số đó thi vào Trường Đại học Tây Nguyên. Đây là điều rất đáng mừng, nhưng tổng chỉ tiêu của trường chỉ có 3.500, vì vậy chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu học tập của HS. Do đó, HS cần cân nhắc, lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp với năng lực, sở thích để có thêm cơ hội bước vào giảng đường CĐ, ĐH.

 

 Hội đồng Tư vấn tuyển sinh giải đáp những thắc mắc của học sinh

Bên cạnh đó, những vấn đề HS quan tâm như nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh hiện nay; học ngành gì để khi ra trường dễ kiếm việc làm; chính sách ưu tiên trong tuyển sinh dành cho HS tỉnh Dak Lak cũng đã được các chuyên gia tư vấn cung cấp, giúp HS an tâm, tự tin trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp.

 

Đại diện Báo Thanh niên và Tỉnh Đoàn Dak Lak  trao học bổng cho học sinh

Nhân dịp này, Công ty Điện lực Dak Lak, Công ty Bia Sài Gòn - Dak Lak đã tặng học bổng Nguyễn Thái Bình cho 15 HS; các trường ĐH tặng 10 học bổng cho HS nghèo hiếu học, mỗi suất 1 triệu đồng.


Nguyên Hoa

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.