Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột kỷ niệm 2 năm thành lập

18:07, 24/07/2011

Ngày 23-7, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập trường (23-7-2009 – 23-7-2011). Về tham dự có đại diện Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp, Cục thi hành án dân sự tỉnh, chính quyền xã Hòa Thắng...

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập trường


Vượt qua những khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã tuyển sinh được 3 khóa trung cấp luật với 700 học sinh; trong đó khóa I hệ vừa học vừa làm có 100 học sinh, đã học hết chương trình, chuẩn bị thực tập, thi tốt nghiệp vào cuối năm 2011; các khóa II và III đang học các môn văn hóa, học phần chung và học phần chuyên môn. Trong năm 2010, Trường đã phối hợp với Học viện Tư pháp tuyển sinh và đào tạo lớp nghiệp vụ Luật sư đầu tiên tại tỉnh Dak Lak cho hơn 80 học viên; đồng thời phối hợp với Đại học Luật Hà Nội thi tuyển và đào tạo 90 học viên  lớp đại học Luật văn bằng 2.

Đại diện Bộ Tư pháp đánh giá cao tinh thần vượt khó của thầy và trò Trường   Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột trong 2 năm qua.

Đặc biệt, trong năm 2010, nhà trường đã tuyển sinh cho Trường Trung cấp luật Vị Thanh và Thái Nguyên 300 học viên. Điểm nổi bật trong công tác đào tạo là đã biên soạn và nghiệm thu 4 bộ giáo trình trung cấp luật phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Năm 2011 phấn đấu hoàn thành biên soạn, in ấn, phát hành 7 bộ giáo trình và năm 2012 là 13 bộ giáo trình theo chương trình đào tạo trung cấp luật đã được Bộ Tư Pháp và Bộ Giáo dục- Đào tạo quy định. Về xây dựng cơ sở vật chất, Trường đã được UBND tỉnh Dak Lak cấp 97.700m2 đất để xây dựng cơ sở vật chất tại phường Tân An và Bộ Tư  pháp đã phê duyệt dự án đầu tư, dự kiến khởi công vào cuối năm 2011.

Đại diện Bộ Tư pháp tặng  Bằng khen cho nhà trường

Với những kết quả trên, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột vinh dự được Bộ Tư pháp tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tuyển sinh, đào tạo; UBND tỉnh Dak Lak tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nguồn nhân lực tư pháp tại chỗ cho địa phương.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc