Multimedia Đọc Báo in

Một cô giáo “giỏi việc trường, đảm việc nhà”

08:30, 21/11/2011

Năm 1995, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp sư phạm Dak Lak, cô Tạ Thị Giao về công tác tại Trường Mẫu giáo Liên Sơn (Lak). Năm 1998, cô Giao thi đỗ khoa Địa lý, Trường Cao đẳng sư phạm Dak Lak. Ra trường năm 2001, cô được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Liên Sơn).

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô Giao luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn để có những bài giảng hay, tìm tòi phương pháp giảng dạy khoa học để truyền đạt kiến thức cho học trò. Sự gần gũi, thân thiện với học trò, yêu thương học trò như những người con của mình và phương pháp giảng dạy sinh động, dễ hiểu đã khiến những giờ học của cô Giao trở nên vô cùng thú vị. Học sinh hiểu bài, chăm chỉ học tập cũng là một trong những nguồn động viên khích lệ cô phấn đấu. Là giáo viên Địa lý nên ngoài việc trau dồi thêm những kiến thức trong sách vở, trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp, cô còn thường xuyên tìm hiểu học hỏi thêm những vốn kiến thức trong thực tiễn cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn. Cô Giao đã được tín nhiệm phân công phụ trách  tổ xã hội của trường và phụ đạo nâng cao môn Địa cho học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi hằng năm và học sinh cuối cấp. Với chuyên môn vững vàng, lại có phương pháp giảng dạy khoa học, nhiều năm qua, cô Tạ Thị Giao luôn có nhiều học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Với sự đóng góp của cô, Trường THCS Nguyễn Trãi luôn có tỷ lệ học sinh lớp 9 thi đỗ tốt nghiệp và thi đỗ vào trường THPT đạt cao.

Ngoài công việc chuyên môn, cô Giao còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Với cương vị là tổ trưởng tổ xã hội cô đã có những sáng kiến tham mưu đề xuất cùng Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động  nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường.  Năm 2005, cô đã vinh dự được kết nạp Đảng.
Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Tạ Thị Giao còn là người vợ đảm, người mẹ mẫu mực trong gia đình.

Mỹ Sự - Mai Vân

Ý kiến bạn đọc