Multimedia Đọc Báo in

Thầy giáo cựu chiến binh tâm huyết với nghề

14:35, 18/11/2011

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp THPT, chàng thanh niên quê lúa Thái Bình Nguyễn Ngọc Thế xung phong nhập ngũ. Sau khóa học Quân khí tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), anh tình nguyện vào Tây Nguyên, được điều về đồn 755 Dak Đam (Dak Mil) thuộc Bộ đội Biên phòng Dak Lak. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh quyết định thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak và ở lại gắn bó với mảnh đất Tây Nguyên.

 

 

Năm 2003, tốt nghiệp ra trường, Nguyễn Ngọc Thế được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Cư Pui (Krông Bông). Với bản lĩnh chịu đựng khó khăn, gian khổ của người lính, thầy giáo cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thế đã xung phong vào dạy ở điểm trường Ea Rớt, một điểm trường xa xôi cách trở với điều kiện sinh hoạt hết sức khó khăn, nhà ở tạm bợ, không điện, không nước sạch... Khó khăn thiếu thốn như vậy song người thầy giáo trẻ vẫn bám trụ cùng với đồng nghiệp hằng đêm đi từng gia đình để vận động học sinh ra lớp. Đến năm 2004, thầy Thế được bầu làm Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Công đoàn nhà trường, chăm lo đời sống, khơi dậy các phong trào của đội ngũ hơn 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong điều kiện hết sức khó khăn. Với lòng nhiệt huyết và năng lực chuyên môn vững vàng nên năm 2007, thầy Nguyễn Ngọc Thế được tín nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Cư Pui 2 phụ trách mảng chuyên môn của nhà trường. Đây là công việc nặng nề của một trường đặc biệt khó khăn với 7 điểm trường, 55 lớp, 1.434 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số di cư từ các tỉnh miền núi phía Bắc vào chiếm trên 98%. Dù lượng công việc nhiều, điều kiện nhà trường khó khăn, phức tạp, đôi lúc phải gánh vác toàn bộ công việc của nhà trường vì Hiệu trưởng đi học, song thầy Thế luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Thầy thường xuyên tổ chức các hoạt động chuyên môn trong nhà trường; tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các phong trào do Phòng GD-ĐT huyện tổ chức như thi giáo án điện tử, giáo viên dạy giỏi, thi viết chữ đẹp... Ngoài ra, có công việc mới phát sinh là thầy tự giác lao vào làm ngay không cần sự phân công, thầy còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Nhà trường.  Thầy tâm sự: "Vì công việc rất nhiều, làm ban ngày không đủ thời gian nên nhiều phải đêm thức để làm đề thi, soạn thảo các loại văn bản chuyên môn, báo cáo. Khó khăn nhất là công tác phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi vì địa bàn rộng, dân số đông, số liệu khập khiễng nên việc tổng hợp rất khó".

Hoàn thành tốt được những nhiệm vụ khó khăn, nặng nề như vậy, thầy Nguyễn Ngọc Thế đã phải tận dụng hết quỹ thời gian ở trường, thời gian ở nhà cho công việc, kể cả ngày nghỉ; biết sắp xếp và xử lý công việc một cách khoa học, hợp lý và điều quan trọng là lòng tâm huyết, quyết tâm bám trụ với nghề của người thầy giáo cựu chiến binh dù cuộc sống của gia đình vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Tùng Lâm

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.