Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Chuyên Nguyễn Du kỷ niệm 15 năm thành lập và Ngày Nhà giáo Việt Nam

15:53, 19/11/2011

Ngày 19-11, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và  Ngày Nhà giáo Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo tỉnh, ngành Giáo dục và nhà trường qua các thời kỳ đã về dự. 

Học sinh tham dự Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11


Trải qua 15 năm (1996-2011), Trường THPT Chuyên Nguyễn Du không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn khẳng định vai trò là nơi phát hiện, bồi dưỡng học sinh (HS) năng khiếu, tạo nguồn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương. Năm học đầu tiên, Trường chỉ có 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 602 HS, nay đã lên 1.050 HS từ lớp 10 đến lớp 12, với 25 lớp chuyên và 5 lớp không chuyên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên gồm 100 người, trong đó giáo viên trên chuẩn đạt 37%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ và hiện đại với đầy đủ các phòng học, thí nghiệm, thực hành, vi tính gồm 100 máy được nối mạng Internet, thư viện, nhà thi đấu… Nhờ đó, hằng năm chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, tỷ lệ HS xếp loại hạnh kiểm tốt đạt 100%; học lực giỏi, khá đạt trên 98%; tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng đạt gần 100%. Đặc biệt có nhiều HS đỗ thủ khoa, được tuyển thẳng vào các trường đại học uy tín, được chọn vào các lớp  kỹ sư chất lượng cao, nhận học bổng của Nhà nước du học tại các nước phát triển… Thành tích nổi bật của nhà trường là chất lượng giáo dục mũi nhọn, có 1.483 em đạt giải HS giỏi cấp tỉnh, 433 giải Quốc gia, 425 Huy chương Olympic các tỉnh phía Nam, 357 giải Hóa học Australia. Trường luôn xếp vị trí cao trong các trường chuyên khu vực miền Trung-Tây Nguyên về thành tích học sinh giỏi Quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm tặng hoa chúc mừng Trường

 
...và tặng hoa tri ân các vị lãnh đạo tỉnh, ngành Giáo dục qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp xây dựng Trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm biểu dương, ghi nhận những kết quả thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đạt được trong 15 năm hình thành và phát triển. Nhà trường luôn khẳng định là lá cờ đầu bậc THPT của tỉnh và là một trong số trường xuất sắc của quốc gia. Các thế hệ học sinh do Trường đào tạo đã làm rạng danh ngành Giáo dục Dak Lak. Đồng thời nhắn nhủ bên cạnh việc bồi dưỡng tri thức khoa học hiện đại, nhà trường cần chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tính tư duy độc lập, tự học tự rèn, bồi đắp tình yêu quê hương cho HS; tiếp tục tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng tiên tiến… 

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.