Multimedia Đọc Báo in

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012 vẫn có hai phần

09:02, 12/01/2012

Năm 2012, Bộ  GD-ĐT vẫn sẽ không phát hành tài liệu ôn tập tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nhằm hạn chế tối đa tình trạng đoán mò đề thi hoặc học tủ. Học sinh (HS) học và ôn tập theo sự hướng dẫn của giáo viên và sách giáo khoa.

Thí sinh tại Hội đồng coi thi Chu Văn An ( tỉnh Dak Lak)  đang trao đổi bài làm môn Toán
Thí sinh tại Hội đồng coi thi Chu Văn An (tỉnh Dak Lak) đang trao đổi bài làm môn Toán ( Ảnh: tư liệu)

Về cơ bản, cấu trúc đề thi vẫn ổn định, tức là có hai phần, gồm phần chung và phần riêng. Đề thi phần chung cho tất cả HS sẽ ra theo nội dung giao thoa giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao; đề thi phần riêng ra theo nội dung của chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao. Tuy nhiên, đối với phần riêng, HS có thể lựa chọn một trong hai phần riêng (chuẩn hoặc nâng cao) để làm bài chứ không bắt buộc HS học theo chương trình nào phải làm đề riêng của chương trình đó.

Năm 2012, Bộ GD-ĐT sẽ có những điều chỉnh lớn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT theo hướng giao cho các địa phương tổ chức kỳ thi, chủ động hoàn toàn ở các khâu coi thi, chấm thi, thanh tra thi. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT vẫn chịu trách nhiệm ra đề thi chung cho toàn quốc và tham gia giám sát kỳ thi.

Các môn thi cụ thể của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ được Bộ GD-ĐT chính thức công bố vào cuối tháng 3-2012.


N.H (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc