Multimedia Đọc Báo in

Những điều cần lưu ý khi chọn khối A1

07:38, 26/02/2012

Ngoài các khối thi truyền thống, kỳ thi tuyển sinh năm 2012 có thêm khối thi A1 (gồm Toán, Lý, Ngoại ngữ). Việc bổ sung thêm khối thi A1 là điều kiện thuận lợi cho các thí sinh. Thế nhưng nếu không thận trọng thí sinh rất dễ đánh mất cơ hội của mình bởi khối thi này…

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

- Thí sinh thi khối A1 nếu  không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ như thế nào? Một điều chắc chắn sẽ rất vất vả để tìm kiếm trường có xét tuyển khối A1 trong các đợt tiếp theo bởi đây là khối thi mới cho nên có khá ít trường bổ sung khối thi này. Vì vậy, khi lựa chọn khối thi A1, thí sinh hết sức cân nhắc để có thể dùng kết quả lần 1 xét tuyển vào các trường và ngành khác nếu lỡ không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường đã đăng ký.

- Chọn khối thi A1, chắc chắn thí sinh sẽ không được dự thi khối A. Bởi vì, khối thi A1 sẽ thi cùng đợt, cùng đề với thí sinh dự thi khối A nhưng thay vì thi môn Hóa khối A thì thí sinh thi khối A1 sẽ thi môn Ngoại ngữ. Hơn nữa, không phải học sinh nào thi khối A cũng đủ kiến thức môn ngoại ngữ để thi khối A1 và ngược lại, cũng có rất ít học sinh thi khối D có thể học thêm môn Lý để thi khối A1.

- Nếu thấy khả năng của mình khó trúng tuyển khối A1 thì nên cân nhắc chọn thi khối A, cơ hội xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo sẽ rộng mở hơn, bởi không phải trường nào thi khối A1 cũng xét tuyển nguyện vọng 2 và trường xét  nguyện vọng 2 đôi khi lại không tuyển khối A1. Vì vậy, thí sinh thi khối A1 nên tìm hiểu ngành mình thi có trường nào khác tuyển khối A1 không để dự phòng. Thí sinh cần theo dõi thông tin về cách thức tuyển sinh của các trường để tránh bị mất cơ hội.

Đơn cử, Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ thi tuyển cả hai khối A và A1. Tuy nhiên nhiều năm gần đây, trường này thường tuyển đủ chỉ tiêu bằng nguyện vọng 1 và không xét tuyển nguyện vọng 2. Trong khi đó một số trường khác thường xét tuyển nguyện vọng 2 thì năm nay không tuyển sinh khối A1.

Tóm lại, khi chọn thi khối A1, thí sinh phải sáng suốt, theo dõi và tìm hiểu kỹ những thông tin về cách thức tuyển sinh của các trường để không đánh mất cơ hội của mình trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Ngô Mã Thiên


Ý kiến bạn đọc